“Phố đi bộ” Hà Nội sẽ đón thêm nhiều đoàn nghệ thuật nổi tiếng thế giới

author 14:39 13/12/2016

(VietQ.vn) - Chủ tịch Nguyễn Đức Chung khẳng định “Năm 2017, phố đi bộ sẽ có thêm nhiều đoàn nghệ thuật nước ngoài nổi tiếng đến biểu diễn phục vụ nhân dân”.

Sáng 13/12, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hà Nội - Nguyễn Đức Chung đã chủ trì cuộc họp đánh giá kết quả tổ chức thực hiện triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Tại cuộc họp, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho rằng: “Cần tiếp tục thí điểm tuyến phố đến tháng 6/2017 để tìm ra các phương án khoa học, lâu dài, hiệu quả để nơi đây thực sự là không gian văn hóa của Hà Nội. Để đảm bảo hiệu quả hoạt động tuyến phố đi bộ, ngoài việc tổ chức thêm các điểm trông giữ xe hợp lý hơn, chấn chỉnh các hoạt động văn hóa”.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung khẳng định năm 2017 sẽ có nhiều đoàn nghệ thuật nổi tiếng biểu diễn trên phố đi bộ. Ảnh minh họa

Ban Quản lý phố đi bộ đề xuất UBND TP Hà Nội ban hành quy chế quản lý, phối hợp liên ngành và cơ cấu tổ chức các lực lượng chuyên trách thực hiện để xác định rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, có ý thức trong khi làm việc vụ hoặc du khách khi tham gia các hoạt động trong không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm phải tuân thủ chấp hành nghiêm nội quy đã quy định.

Đồng thời, Ban Quản lý mong muốn bổ sung thêm biên chế cho Công an quận và Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm, để đảm bảo lực lượng chủ động tại chỗ đáp ứng phương án đảm bảo an ninh trật tự cho tuyến phố đi bộ trong khu phố cổ và không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; cho phép đầu tư chỉnh trang làm thảm hoa tại dải phân cách đường Lê Thái Tổ, Đinh Tiên Hoàng.

Đặc biệt, Ban Quản lý kiến nghị triển khai nghiên cứu và thử nghiệm quản lý bằng các công cụ giám sát hình ảnh (camera) để hỗ trợ an ninh và điều hành, kết hợp với các thử nghiệm tự động hóa khác để điều tiết các hoạt động và chất lượng dịch vụ; khuyến khích các hoạt động xã hội hóa có chất lượng tham gia; nghiên cứu thay đổi hàng rào an ninh (barie) thành các hàng rào bằng hoa hoặc thiết kế bằng các chất liệu khác đảm bảo hài hòa, có tính nghệ thuật phù hợp với cảnh quan và không gian văn hoá.

Phải có phương án quy hoạch điểm vui chơi đối với loại hình trược patanh và xe điện cân bằng tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ; Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội tăng cường việc thu gom rác và rửa đường, kiểm tra kiểm soát các nhà vệ sinh công cộng đảm bảo đủ nước xả và không xả thải ra hồ Hoàn Kiếm...

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị chức năng đã tổ chức tốt không gian đi bộ quanh hồ Gươm, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Biểu dương lực lượng Công an thành phố (CATP) đã tổ chức hơn 1 vạn lượt đoàn viên thanh niên tổ chức 25 điểm trông giữ xe phục vụ nhân dân.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội - Nguyễn Đức Chung đề nghị CATP tiếp tục triển khai mô hình hiệu quả này đến hết Tết Nguyên đán, sau đó sẽ xem xét bàn giao lại cho Thành đoàn Hà Nội để tiếp tục triển khai theo quy định.

Về vấn đề nhiều cửa hàng bán các mặt hàng không phù hợp ở trong không gian đi bộ. Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu di dời những cửa hàng này ra khu vực phù hợp hơn. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tham gia kinh doanh ở khu vực này theo hình thức xã hội hóa như máy bán hàng tự động, xe lưu động cần chủ động xem xét, nâng năng suất, tổ chức thêm các chương trình phục vụ nhân dân, du khách.

Liên quan đến việc tổ chức các hoạt động văn hóa ở không gian đi bộ quanh hồ Gươm, theo Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, các sở ngành, cơ quan chức năng cần lên kế hoạch chung cho tất cả các hoạt động trong năm, đảm bảo thống nhất, không tràn lan.

“Trong năm 2017, sẽ có thêm nhiều đoàn nghệ thuật nước ngoài nổi tiếng đến không gian này để biểu diễn phục vụ nhân dân”, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung khẳng định.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao cho quận Hoàn Kiếm, cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng kế hoạch cụ thể hơn nữa việc triển khai không gian đi bộ quanh hồ Gươm trong thời gian tới; tiếp tục thí điểm tới tháng 6/2017.

“Cần thí điểm thêm trong thời gian mùa xuân và mùa hè để tìm ra những cách làm tốt nhất, hiệu quả nhất”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói.

Đức Mậu

Cuối tuần này lên phố đi bộ Hà Nội ngắm hoa tam giác mạch(VietQ.vn) - Trong 3 ngày 11, 12,13/11 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm sẽ diễn ra Không gian văn hóa dân tộc Mông Hà Giang tại Hà Nội.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang