Phố đi bộ Hồ Gươm ngày đầu tiên hóa ... phố mưa sau trận mưa lớn

authorHòa Dương 06:50 02/09/2016

(VietQ.vn) - Phố đi bộ Hồ Gươm: Khoảng 21h15, trận mưa lớn đã khiến cho cuộc vui của người dân Thủ đô trong ngày đầu tiên triển khai thí điểm phố đi bộ kết thúc sớm.

Tối qua 1/9, Hà Nội chính thức triển khai thí điểm không gian đi bộ quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Rất đông người dân thủ đô đã tụ họp tại đây cùng tham gia các trò chơi dân gian, đi bộ dạo phố tạo nên một không khí vô cùng vui tươi và náo nhiệt. 

Phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm vô cùng đông vui, náo nhiệt trước khi trận mưa ập đến 

Các tuyến phố xung quanh hồ Hoàn Kiếm được tổ chức thành phố đi bộ gồm: Phố Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay, Lê Thái Tổ (1/2 đường Lê Thái Tổ phía bên hồ Hoàn Kiếm, đoạn từ Hàng Trống đến Hàng Khay), Lê Lai (đoạn từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), Lê Thạch, Phố Trần Nguyên Hãn (đoạn từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), Phố Đinh Lễ, Phố Nguyễn Xí, Phố Tràng Tiền (đoạn từ Ngô Quyền đến Hàng Bài) ), Phố Lò Sũ (Đinh Tiên Hoàng đến Nguyễn Hữu Huân), Phố Hàng Dầu (Đinh Tiên Hoàng đến Cầu gỗ), phố Hồ Hoàn Kiếm, Lương Văn Can (đoạn từ Hàng Hành đến Lê Thái Tổ), Phố Hàng Bài (đoạn từ Hai Bà Trưng đến Hàng Khay), Bảo Khánh (đoạn từ Ngõ Bảo Khánh đến Lê Thái Tổ).

Ngay từ chiều tối, lực lượng công an đã tổ chức ngăn xe vào khu vực phố đi bộ để tạo không gian thoải mái cho người dân thủ đô trong ngày cuối tuần.

 Nhiều người phải mua tạm chiếc áo mưa mỏng và cầm giày dép lên đi khỏi ướt

Tuy nhiên, khi người dân đang thưởng thức những tiết mục nghệ thuật đường phố, vui chơi cùng gia đình, bạn bè thì đến 21h15 một cơn mưa lớn ập đến khiến mọi người nhanh chóng tìm nơi trú mưa. Đến khoảng 22h, hầu hết người dân trên phố đi bộ đã trở về nhà trong khi thời gian mở cửa tuyến phố đến 24h. 

Mưa lớn khiến người dân phải nhanh chóng di chuyển khỏi khu vực phố đi bộ để tìm nơi trú. 

Theo dự báo của trung tâm khí tượng thuỷ văn trung ương, từ chiều nay vùng mưa to có thể lan rộng xuống các tỉnh trung du và đồng bằng Bắc Bộ, kéo dài đến hết khoảng ngày 3/9.

Khu vực Hồ Gươm sẽ trở thành phố đi bộ từ ngày 1/9(VietQ.vn) - Toàn bộ Khu vực Hồ Gươm và vùng phụ cận sẽ trở thành phố đi bộ từ 19h đến 24h vào 3 ngày cuối tuần.

 Hòa Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang