Phố đi bộ Hồ Gươm: Wifi miễn phí ở đâu khỏe nhất

author 20:07 01/09/2016

(VietQ.vn) - Hệ thống wifi miễn phí đã bắt đầu đi vào hoạt động thử nghiệm trên các tuyến phố đi bộ Hồ Gươm.

Theo Trí thức trẻ, trong sáng nay (1/9), hệ thống Wifi miễn phí phố đi bộ Hồ Gươm đã bắt đầu đi vào hoạt động. Qua thử nghiệm, mạng Wifi công cộng do VNPT Hà Nội cung cấp có tốc độ trong nước khá cao, hoạt động ổn định, tốc độ đi quốc tế tốt so với một mạng không dây thông thường.

Cũng cần phải nhấn mạnh, điều kiện thử nghiệm hiện tại là chưa có nhiều người truy cập, duy nhất khu vực phố Đinh Tiên Hoàng là có thể truy cập Wifi miễn phí. 

 Wifi miễn phí phố đi bộ Hồ Gươm đã được đi vào hoạt động. Ảnh: An ninh thủ đô

Đại diện VNPT Hà Nội cho biết, thiết bị được đưa vào phát sóng Wifi miễn phí lần này là WiFi Access Point Outdoor- iGate AP0101OH do VNPT Technology sản xuất.

Đây là bộ thu phát Wifi công suất lớn hỗ trợ công nghệ tiên tiến nhất theo chuẩn kết nối WiFi 820.11 a/b/g/n/ac, được thiết kế đặc biệt phù hợp cho triển khai các dịch vụ Internet băng rộng không dây cho Nhà mạng và Doanh nghiệp.

Trong toàn bộ các tính năng có trên WiFi Access Point Outdoor- iGate AP0101OH, đáng chú ý nhất là thông số "...Có khả năng cung cấp kết nối đồng thời cho 70 người dùng, phù hợp cho các giải pháp không dây với số lượng người dùng lớn".

Nói cách khác, trong cùng một thời điểm, 18 trạm phát sóng ở giai đoạn đầu triển khai sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu truy cập mạng của 1260 người dân, theo lý thuyết.

Báo An ninh thủ đô đưa tin, để truy cập hệ thống wifi miễn phí xung quanh Hồ Gươm, du khách có thể truy cập từ smartphone hoặc thiết bị cầm tay bằng cách bật chế độ tìm kiếm wifi, lựa chọn điểm phát “Freewifi_UBNDHANOI”. Sau khoảng 10 giây giới thiệu tuyến phố đi bộ, logo của nhà tài trợ hệ thống wifi, du khách sẽ truy cập thành công.

Quốc khánh 2/9: Điểm danh các siêu thị khuyến mãi 'khủng'(VietQ.vn) - Nhân dịp Quốc khánh 2/9, nhiều siêu thị tung ra các chương trình khuyến mãi cực hấp dẫn để kích cầu mua sắm.

Bên cạnh đó, báo Lao động cũng cho biết, về tổ chức các điểm giao thông tĩnh, bố trí sắp xếp 78 điểm đỗ trông giữ xe ô tô, xe đạp, xe máy (XĐXM); Trong đó, có 21 điểm trông giữ ô tô, 57 điểm trông giữ XĐXM với diện tích hơn 17.000m2 có sức chứa 87 xe du lịch, xe chở khách; 581 xe ô tô con, hơn 2.700 XMXĐ.

Châu Loan (T/H)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang