Phó Giám đốc đi cứu trợ bị lũ cuốn khiến dân xúc động

author 12:18 03/10/2013

Ông Nguyễn Tài Dũng không cứu đói được cho dân bằng những thùng mì trong đêm định mệnh đó, nhưng ông cứu được niềm tin trong dân chúng đã bị một số cán bộ nhởn nhơ, vô cảm hủy hoại.

Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Nghệ An - ông Nguyễn Tài Dũng - đã tử nạn trong khi đi cứu trợ cho dân vùng lũ đêm 1/10 vừa qua. Khi trục vớt chiếc xe hơi từ sông Hoàng Mai lên, nhìn thấy ông giữa những thùng mì gói chưa kịp đến tay dân, khó ai cầm được nước mắt. Người con trai cả của ông gào lên đau đớn trước thi thể của cha. Một hình ảnh thật xúc động và rất thương tâm.

Phó Giám đốc bị lũ cuốn trôi

Xe chở Phó Giám đốc Nguyễn Tài Dũng

Một sự mất mát không có bất cứ thứ gì bù đắp được cho gia đình, người thân và bạn bè của ông. Xin kính cẩn thắp một nén tâm nhang và xin gửi lời chia buồn đến gia đình ông. 

Người dân nhắc đến vị Phó Giám đốc Sở Công Thương, một ông cán bộ lãnh đạo với tất cả lòng kính trọng, bởi ông đã hy sinh vì một nghĩa lớn, đó là cứu dân. Ông Nguyễn Tài Dũng đã làm việc tận tụy, rất có trách nhiệm, hay nói đúng hơn là ngoài cả trách nhiệm được giao. 

Đêm tối, ông có quyền quyết định ở nhà chờ sáng sớm ngày  mai lên đường. Thế nhưng, ông vẫn tổ chức một chuyến cứu trợ, ông cố gắng đem đến cho dân cái ăn sớm giờ nào hay giờ đó, bởi vì ông biết dân đang đói. Ông đã không tìm cái nhàn mà chọn cái nhọc cho mình,  kể cả sự nguy hiểm. Tấm lòng vì dân như vậy thật hiếm có.

Đối với không ít quan chức, khi lửa bỏng dầu sôi, chỉ ngồi trong phòng ấm áp để chỉ đạo, hò hét, ra lệnh. Còn ông, không lánh nặng tìm nhẹ, không toan tính thiệt hơn, tìm đến với dân, có mặt nơi dân cần mình nhất. Ông không lựa chọn cái chết nhưng ông thực hiện một hành động hy sinh. 

Những thùng mì mà ông Nguyễn Tài Dũng mang theo đã không đến được với dân vùng lũ, nhưng chắc chắn lòng dân rất ấm áp. Hôm nay, họ nghĩ về ông, họ biết rằng có một vị cán bộ lãnh đạo đã bị nước lũ cuốn trôi khi đang trên đường đem cái ăn đến cho dân, đem cái tình đến với dân. Cái chết của ông dân sẽ ghi lòng tạc dạ. Dân mình xưa nay vẫn thế.

Ông Nguyễn Tài Dũng không cứu đói được cho dân bằng những thùng mì trong đêm định mệnh đó, nhưng ông cứu được niềm tin trong dân chúng đã bị một số cán bộ nhởn nhơ, vô cảm hủy hoại. Ông đã lấy lại được hình ảnh cán bộ nhà nước vì dân trong lòng dân chúng vào lúc này. Công của ông rất lớn. 
Theo Lao Động
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang