Đắk Lắk: Phó giám đốc CA bị thương trong vụ thanh niên ôm mìn tự sát

author 14:18 25/04/2016

Vết thương của Phó giám đốc tuy không quá nặng do một viên bi của mìn bắn trúng tay nhưng phải phẫu thuật khá phức tạp.

Đại tá Nguyễn Văn Bôn- Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, trong lúc vận động nam thanh niên bỏ mìn tự chế xuống nhưng đối tượng này vẫn kích nổ khiến Đại tá Phạm Minh Thắng -Phó giám đốc công an tỉnh Đắk Lắk bị thương.

Bên cạnh đó, một bảo vệ của doanh nghiệp đứng gần đó cũng bị thương khá nặng.

Như đã đưa tin, khoảng 22 giờ 30 ngày 24/4, người dân phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk bất ngờ nghe tiếng nổ lớn phát ra từ ngã tư đường Ngô Gia Tự - Nguyễn Tất Thành khiến một nam thanh niên tử vong tại chỗ.

Danh tính nam thanh niên được xác định là Nguyễn Xuân Minh (30 tuổi, trú ở xã Buôn Triết, huyện Lắk) đã ly thân hơn 1 năm với chị H.T.Đ (sn 1991).

Chủ nhà trọ Tiến Thành (đường Nguyễn Tất Thành) cho biết, trước đó khoảng 18 giờ ngày 24/5, anh Minh cùng vợ ở nhà nghỉ, sau đó hai người đã cãi vã.

"Khi nghe tiếng cãi nhau, tôi đã đến phòng để nhắc nhở thì nam thanh niên này tỏ vẻ không hài lòng, đồng thời nói có bom (mìn tự chế) sẽ cho nổ chết tất cả và khóa chốt cửa lại, tôi sợ quá nên báo lực lượng công an", chủ nhà nghỉ nói.

Đến khoảng 22 giờ 15' cùng ngày, thì cặp vợ chồng ngày tiếp tục xảy ra mâu thuẫn và ra khỏi phòng lang thang đi trên đường Nguyễn Tất Thành, vừa đi vừa la hét lớn tiếng, có lựu đạn, đồng thời ném một vật màu đen xuống đường.

Tuy nhiên, vật này không phát nổ, nhưng khiến nhiều người dân hoảng loạn, bỏ chạy tán loạn. Mặc dù, anh Minh được lực lượng chức năng khuyên can, nhưng anh này vẫn tiếp tục ném một vật tương tự nhưng vẫn không phát nổ.

Cùng lúc này, anh Minh ném quả mìn thứ 3 thì có xe tải mang BKS: 92C – 04930 do tài xế Phạm Thế Duy (27 tuổi, trú huyện Bắc Tà My, tỉnh Quảng Nam) điều khiển lưu thông theo hướng về trung tâm TP. Buôn Ma Thuột, cán ngang qua gây tiếng nổ lớn.

Thấy thế anh Minh rút chốt thêm một quả mìn gây ra tiếng nổ kinh hoàng.

Sau tiếng nổ lớn, anh Minh tử vong tại chỗ, thi thể không còn nguyên vẹn và làm nổ lốp bánh xe tải tại thời điểm đó khoảng 10m, may mắn tài xế thoát chết.

Có mặt tại hiện trường, Đại tá Phạm Minh Thắng – Phó giám đốc công an tỉnh Đắk Lắk, trực tiếp ra hiện trường chỉ đạo lực lượng chức năng tiếp cận nam thanh niên để khuyên giải thì vụ nổ khiến vị Đại tá này và một người dân bị trọng thương.

Theo gia đình nạn nhân cho biết, anh Minh lập gia đình có 2 con ở tại Buôn Triết (huyện Lắk).

Trong thời gian gần đây, vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, có lần xô xát, nên vợ anh Minh đã bỏ lên TP.Buôn Ma Thuột để đi làm.

Thời gian này, anh Minh cũng thường xuyên lên gặp vợ và tiếp tục xảy ra mâu thuẫn kịch liệt do anh Minh ghen tuông dẫn đến sự việc đau lòng này.

Theo anh Tạ Minh Thắng (25 tuổi, trú huyện Lắk, cháu nạn nhân) khi đang cùng bạn dự sinh nhật, thì chị Đ. gọi điện thoại báo sự việc. Anh này cho hay, đã nhiều lần khuyên can anh Minh nhưng không được.

Anh Minh có hành động như vậy là vì ghen tuông và muốn vợ phải quay về quê cùng mình.

>> Cá chết hàng loạt, Phó Thủ tướng thẳng thắn phê bình nhiều cơ quan chức năng

Theo Trí Thức Trẻ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang