Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp Hà Nội bị bắt là Tiến sĩ ‘có bằng hiếm tại Việt Nam’

author 06:36 04/03/2015

(VietQ.vn) - Ông Phan Đăng Long cho hay, ông Phan Minh Nguyệt có bằng Tiến sĩ ngành trồng trọt và có nhiều thành tích trong quá trình công tác.

Trước đó vào ngày 27/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Phan Minh Nguyệt - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thông TP. Hà Nội.

Ông Phan Minh Nguyệt bị bắt

Ông Phan Minh Nguyệt (người chỉ tay) bị bắt.

Liên quan đến việc bắt giữ ông Nguyệt, chiều ngày 3/3, tại buổi giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Phan Đăng Long- Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết: Trước đây, ông Phan Minh Nguyệt giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và Phát triển Nông nghiệp Hà Nội - một doanh nghiệp thuộc Sở Nông nghiệp thành phố.

Trong thời gian này, ông Nguyệt đã mắc sai phạm sử dụng sai mục đích đất nông nghiệp, xây nhà bán cho thuê để ngoài sổ sách, thu lợi cá nhân. Đến nay, cơ quan Sở Nông nghiệp cũng như thành phố đã chỉ đạo đình chỉ sinh hoạt đảng viên, đình chỉ chức vụ để phục vụ cho công tác điều tra.

ông phan đăng long

Ông Phan Đăng Long thông tin với báo chí. 

Ông Phan Đăng Long cho biết thêm, ông Phan Minh Nguyệt là Tiến sĩ chuyên ngành trồng trọt - một ngành không nhiều trong lĩnh vực nông nghiệp. Trong quá trình công tác, ông Nguyệt có nhiều nỗ lực nên được cất nhắc lựa chọn chức vụ Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội.

“Tuy nhiên, sai sót của ông Nguyệt lúc đó tổ chức chưa nhìn được ra. Quan điểm của Thành ủy đề nghị hết sức nghiêm khắc xử lý và tạọ điều kiện để cơ quan thẩm quyền xử lý đúng người đúng tội. Hiện nay, toàn bộ công việc ông Nguyệt đảm nhiệm đã được Giám đốc Sở phân công đảm nhiệm triển khai hoạt động bình thường”, ông Long nói.

Hiện vụ án đang chờ kết luận chính thức của cơ quan điều tra. Ông Long khẳng định, Ban Tuyên giáo Thành ủy sẽ thông tin đầy đủ đến cơ quan báo chí về diễn biến vụ việc.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang