Phó giám đốc sở bị phê bình vì lấy đất công cấp cho doanh nghiệp

author 16:27 14/12/2015

(VietQ.vn) - Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, một số cán bộ đã cố tình đo đạc, xác minh hiện trạng đất sai lệch ranh giới, mốc giới hai thửa để cấp đất sai quy định cho doanh nghiệp.

Sáng 14/12, nguồn tin của phóng viên được biết, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có văn bản “phê bình và nghiêm túc kiểm điểm” đối với ông Đặng Hữu Lạc - Phó giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Cà Mau.

Ông Lạc bị phê bình vì đã ký cấp giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất cho doanh nghiệp Toàn Phát (do ông Nguyễn Văn Xiếu làm chủ) sai quy định.

Trước đó, một số hộ dân ở thị trấn Sông Đốc đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau cho rằng, ông Nguyễn Hữu Lạc, ông Dương Văn Tải (Phó Chủ tịch UBND thị trấn Trần Văn Thời), ông Trịnh Tuấn Khanh (công chức địa chính thị trấn Trần Văn Thời) đã cố tình đo đạc, xác minh hiện trạng đất sai lệch ranh giới, mốc giới hai thửa để cấp đất cho doanh nghiệp Toàn Phát sai quy định. Cụ thể là lấy đất công, đất đã bồi thường để cấp cho doanh nghiệp Toàn Phát…

Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Cà Mau nơi ông Lạc công tác.

Tiếp nhận đơn tố cáo của người dân, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo Chánh thanh tra tỉnh tổ chức tổ công tác xác minh đơn tố cáo của người dân để định ra phương hướng giải quyết.

Sau khi vào cuộc xác minh, Thanh tra tỉnh Cà Mau kết luận tất cả nội dung đơn tố cáo của người dân đều đúng và ông Lạc là người ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho doanh nghiệp nói trên.

Ngoài việc phê bình đối với ông Lạc, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng chỉ đạo thu hồi không cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số BI 521820, diện tích 213 m2 vì cấp đất công cộng và đất còn đang tranh chấp; Thu hồi có cấp lại đối với Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số BI 521821, diện tích 486 m2 (sau khi trừ phần đất đã bồi thường hơn 70 m2); Xử lý trách nhiệm đối với các nhiều cán bộ có liên quan, trong đó có ông Trần Văn Bình (viên chức đo đạc thuộc Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất tỉnh Cà Mau) theo Điều 52 Luật Viên chức 2010 (từ khiển trách đến cách chức - PV).

Công Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang