Phó giáo sư trẻ nhất Việt Nam

author 14:11 28/10/2015

Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước đã có quyết định công nhận chức danh giáo sư, phó giáo sư cho 552 nhà giáo, trong đó có 52 người được công nhận là giáo sư và 470 người là phó giáo sư.

PGS-TS Hồ Khắc Hiếu

Nhà khoa học và giảng viên trẻ, TS Hồ Khắc Hiếu của Trường ĐH Duy Tân (Đà Nẵng) đã trở thành Phó giáo sư trẻ nhất VN được phong trong năm 2015 khi vừa chỉ mới tròn 31 tuổi. 
Lĩnh vực nghiên cứu của PGS-TS Hồ Khắc Hiếu là lý thuyết chất rắn, trong đó có các hướng nghiên cứu thuộc về các tính chất cơ và nhiệt động học của các hệ vật liệu ở áp suất cao như nhiệt độ nóng chảy, nhiệt độ chuyển pha, các đại lượng nhiệt động và đàn hồi...
Trong hoạt động nghiên cứu, tính đến thời điểm này, PGS-TS Hồ Khắc Hiếu đã công bố 22 bài báo trên các tạp chí trong nước và quốc tế, trong đó có 12 bài báo quốc tế thuộc danh mục SCI. PGS-TS Hồ Khắc Hiếu cũng vừa hoàn thành một đề tài Nafosted và hiện đang chủ trì đề tài Nafosted thứ hai.
Theo Hồ Khắc Hiếu: “Thành công đạt được hôm nay phần lớn nhờ vào môi trường làm việc chuyên nghiệp của Viện Nghiên cứu và phát triển công nghệ cao Trường ĐH Duy Tân - nơi có nhiều tiến sĩ giỏi tốt nghiệp từ nước ngoài công tác và đồng thời, Ban giám hiệu nhà trường cũng luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để tôi được yên tâm làm công tác nghiên cứu và giảng dạy. Nhận được quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh phó giáo sư, tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào nhưng cũng cảm thấy ít nhiều áp lực phải cố gắng hơn nữa để xứng đáng với chức danh này”.

 

Theo Thanh niên


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang