Mỹ cảnh báo phô mai tươi nhiễm khuẩn độc hại

author 19:23 24/04/2015

(VietQ.vn) – Phô mai là loại thực phẩm phổ biến trên thế giới và ngày càng quen thuộc hơn với người Việt Nam. Gần đây, thông tin về phô mai tươi của một công ty Mỹ nhiễm khuẩn tụ cầu khiến không ít người hoang mang.

Theo trang U.S. Food and Drug Administration, ngày 20/4 vừa qua, một quan chức của bộ Nông nghiệp Mỹ đã đưa ra cảnh cáo người tiêu dùng không nên sử dụng sản phẩm phô mai tươi của công ty Queseria La Poblanita do mặt hàng này chứa khuẩn tụ cầu  hiện chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh nào.

Sản phẩm bị thu hồi là loại phô mai Tây Ban Nha, được đóng gói khối lượng 300g với ký hiệu nơi sản xuất # 36/8585 và mã lô hàng MAY 13, 2015 in trên bao bì. Trước đó, mặt hàng này đã được phân phối tới các đại lý và cửa hàng thực phẩm tại trung tâm thành phố New York.

Một công ty Mỹ đã phải thu hồi sản phẩm phô mau tươi vì nhiễm khuẩn

Phô mai tươi của công ty Queseria La Poblanita chính thức bị thu hồi. Ảnh minh họa

Kết luận phô mai tươi của công ty trên nhiễm khuẩn tụ cầu được chính thức đưa ra sau khi một mẫu phô mai được Phòng kiểm định thực phẩm New York kiểm định và phát hiện nhiễm khuẩn tụ cầu ở mức độ cao.

Khuẩn tụ cầu (Staphylococcus) là các cầu khuẩn Gram dương không tạo nha bào có đường kính khoảng 1 μm, không di động và sắp xếp theo mọi hướng và thường tạo thành cụm (tụ) trông giống như chùm nho. Bệnh thường gặp ở người già, trẻ nhỏ và người có hệ miễn dịch kém với các triệu chứng như là buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy.

Trong trường hợp nghiêm trọng hơn, bệnh nhân sẽ bị đau đầu, chuột rút cơ bắp, huyết áp và nhịp tim bị rối loạn; nghiêm trọng hơn nữa có thể gây tử vong.

Loan Tô

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang