Phố phường Hà Nội đẹp như tranh vẽ mùa cây thay lá

author 11:35 18/02/2019

(VietQ.vn) - Ai ai cũng ngỡ ngàng với vẻ đẹp của Thủ đô khi chứng kiến bản giao hưởng màu sắc của các loài cây, hoa trên khắp phố phường...

Những ngày này, các cây lộc vừng bên hồ Hoàn Kiếm đổi màu lá từ xanh sang vàng và đỏ, thu hút khách đến chụp ảnh. Trên nhiều tuyến phố, ban đang trổ hoa còn bàng vừa rực đỏ...

Phố phường Hà Nội đẹp như tranh vẽ mùa cây thay lá.

Hai năm qua, kể từ khi chương trình trồng mới 1 triệu cây xanh (giai đoạn 2016 - 2020) được triển khai trên địa bàn TP.Hà Nội, nhiều tuyến phố đã được khoác những tấm áo mới xanh mướt, lộng lẫy hơn khiến Thủ đô ngày càng trở nên hấp dẫn và đáng sống. Số cây này sau 2 năm trồng mới đang dần phủ màu xanh tươi mát lên nhiều tuyến phố Thủ đô, giúp điều hòa không khí và thổi sức sống mới cho cung đường này.

Nhiều chủng loại cây mới được đưa vào trồng ở Hà Nội tạo giá trị lớn về cảnh quan môi trường, kiến trúc đô thị như: Cây Sang, cây Hoa Ban, Chà là, cây Cọ Dầu, Bàng lá nhỏ, cây Chiêu liêu, Long não, Giáng hương, Lộc vừng... Trước đó, UBND TP.Hà Nội cũng đặt ra mục tiêu đến năm 2020, toàn thành phố sẽ có 1 triệu cây xanh mới, nâng mức phủ cây xanh từ 7,8m2/người lên 9-10m2/người. 

Bên cạnh những cây lâu năm, những cây trồng mới cũng đang dần thay lá. Những chiếc lá vàng cũng chỉ lưu trên cành 2 - 3 ngày là rơi rụng. Thông thường, những loại cây khác thay lá vào mùa thu, riêng lộc vừng lại thay lá vào mùa xuân.

 Mùa thay lá lộc vừng chỉ có một lần mỗi năm và diễn ra trong vài ngày, như một “vũ điệu” của mùa xuân. 

Bác Lê Vân, người yêu thích chụp ảnh và có nhiều năm gắn bó với Hà Nội chia sẻ: “Mùa cây thay lá là mùa lãng mạn nhất trong năm, khi lá cây nhuốm vàng và rụng xuống đường Kim Mã giống như đang trải nghiệm một mùa thu tuyệt đẹp ở châu Âu vậy. Bất cứ ai yêu thích chụp ảnh đều không thể bỏ lỡ dịp này để cho ra đời những tác phẩm ưng ý”.

Chị Nguyễn Minh Hương xúng xính áo dài thướt tha cùng bạn bè đi chụp hình bên hàng cây thay lá của bờ Hồ chia sẻ, chị là người gốc Hà Nội, mỗi khi mùa thu hay mùa xuân đến là thấy Hà Nội rất đẹp, nhất là mùa thay lá. Hà Nội đều có lá vàng, lá đỏ như nước ngoài. Nếu không có điều kiện đi du lịch nước ngoài thì vẫn có điều kiện để ngắm Hà Nội với những tuyến phố đẹp hòa trong nét đẹp thanh lịch của người dân Hà thành, đẹp như những tuyến phố của mình.

Hà Nội với những tuyến phố đẹp hòa trong nét đẹp thanh lịch của người dân Hà thành.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang