Phố sách Xuân Bính Thân ‘ẵm’ gần 5 tỷ sau 5 ngày hoạt động

authorHòa Lê 19:48 16/02/2016

(VietQ.vn) - Chính thức khai mạc vào mùng 3 Tết (10/2) và kết thúc vào ngày mùng 8 (15/2), phố sách Xuân Bính Thân đã thu về gần 5 tỷ sau 5 ngày hoạt động.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Phố sách Xuân Bính Thân 2016 diễn ra từ mùng 3 đến mùng 8 tết (từ ngày 10 đến ngày 15/2), với sự tham dự của 20 gian hàng sách. Mặc dù được tổ chức lần đầu song phố sách Xuân Bính Thân đã thu hút sự tham gia của hàng vạn lượt bạn đọc.

Tính đến hết ngày 13/2/2016, 20 gian hàng đã bán được gần 10 vạn bản, đạt doanh thu trên 4 tỷ đồng, trung bình mỗi ngày đạt hơn 1 tỷ đồng. 5 tên sách được bạn đọc quan tâm nhất tại Phố sách là "Nhật ký chú bé nhút nhát" (NXB Văn học), "Mẹ Việt dạy con bước cùng toàn cầu" và "Giấc mơ hóa rồng" (NXB Lao động và Thái Hà Books giới thiệu), "Xứ Đông Dương" (NXB Lao động và Alpha Books ấn hành), "Bộ lược sử thế giới bằng tranh" (NXB Dân trí và Alpha Books xuất bản).

Phố sách Xuân Bính Thân ‘ẵm’ gần 5 tỷ sau 5 ngày hoạt độngĐông đảo độc giả xem và mua sách tại phố sách Xuân Bính Thân 2016 lần đầu tổ chức tại Hà Nội. Ảnh: Tuổi Trẻ

Ba đơn vị đạt doanh thu cao nhất là Công ty cổ phần Sách Alpha (Alpha Books), Công ty cổ phần Sách Thái Hà (Thái Hà Books) và Công ty cổ phần Phát hành sách TP Hồ Chí Minh (FAHASA). Ông Nguyễn Huy Hoàng - Giám đốc Công ty CP sách Huy Hoàng cho biết, chỉ trong 2 ngày mùng 4 và mùng 5 Tết, lượng du khách đến với phố sách rất đông.

22h tối mùng 4 Tết, dù đã đến giờ dừng hoạt động nhưng lượng khách đổ về phố sách vẫn không giảm. Phải khó khăn lắm các nhân viên mới đóng cửa được gian hàng. Một số đơn vị tham gia phố sách cho biết thêm, dù thời gian chuẩn bị cho phố sách không nhiều nhưng các đầu sách được lựa chọn khá kỹ, lượng sách tiêu thụ rất tốt, các nhà sách liên tục phải bổ sung thêm số lượng cho phong phú để có thể đáp ứng được yêu cầu của bạn đọc ở nhiều lứa tuổi.

Phố sách Xuân Bính Thân ‘ẵm’ gần 5 tỷ sau 5 ngày hoạt độngKhông chỉ thành công bởi doanh số, phố sách được kỳ vọng như một điểm nhấn văn hóa Hà Nội mỗi dịp xuân về. Ảnh: An Ninh Thủ Đô

Phố sách đã thực sự trở thành một nét đẹp trong đời sống văn hóa xã hội của Thủ đô, tạo thêm nhiều cơ hội để các đơn vị xuất bản - phát hành có điều kiện giao lưu, gặp gỡ, khẳng định và quảng bá thương hiệu. Bên cạnh đó, việc các hội, phố sách được tổ chức nhiều hơn sẽ ngày càng nhân rộng thêm không gian văn hóa đọc cho nhân dân Thủ đô trong dịp Tết Bính Thân 2016, góp phần tôn vinh văn hóa đọc và hướng tới xây dựng xã hội học tập, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang