Phó Thủ tướng chỉ đạo xác minh, xử lý 'mua bán cần sa, bánh kẹo cần sa qua mạng'

author 10:30 11/04/2018

(VietQ.vn) - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao Bộ Công an xác minh, xử lý việc mua bán cần sa và các sản phẩm có chứa chất ma túy qua mạng sau khi báo chí phản ánh.

Vừa qua, Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) đã có bài phản ánh “Kẹo mút cần sa bán tràn lan trên mạng – Cái chết ngọt ngào”

Kẹo mút cần sa rao bán trên mạng.  

Đồng thời, một số phương tiện thông tin đại chúng cũng phản ánh về tình trạng cần sa và nhiều sản phẩm bánh kẹo có chứa cần sa được rao bán công khai trên mạng, giới trẻ có thể dễ dàng mua bán những mặt hàng này.

Liên quan đến vấn đề nêu trên, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia phong, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm đã có ý kiến.

Cụ thể, Phó Thủ tướng giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xác minh làm rõ thông tin báo nêu và có biện pháp xử lý đối với hình thức mua bán ma túy và các sản phẩm có chứa chất ma túy, báo cáo trước ngày 30/4.

Theo Thượng tá Bùi Đức Thiêm, Phó trưởng phòng Phòng chống tội phạm về tiền chất và ma túy tổng hợp, Cục Cảnh sát ĐTTP về ma túy, trong cần sa có chứa THC - chất này có tác dụng hạ huyết áp, an thần nhưng đặc biệt là kích thích và gây nghiện, tạo cảm giác thư giãn, sảng khoái, phấn chấn với những ảo giác, hoang tưởng. Nhựa cần sa có nồng độ gây nghiện gấp 8-10 lần thảo mộc cần sa. Tinh dầu cần sa có màu hơi tối và nồng độ các chất gây nghiện cao gấp 3-4 lần nhựa cần sa. Mỗi một độ THC tăng lên là làm tăng mức độ lệ thuộc vào cần sa với người sử dụng, chưa kể THC gây biến chứng cho hệ hô hấp gấp 4 lần so với thuốc lá, tạo cho triệu chứng ung thư cũng tiến triển nhanh hơn. (An ninh thế giới)

 Minh Khuê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang