PTT Nguyễn Xuân Phúc: Ném đá xe khách là giết người

author 13:02 02/07/2015

(VietQ.vn) - Phó Thủ tướng chỉ đạo các cơ quan chức năng phải sớm đưa ra truy tố, xét xử những đối tượng ném đá xe khách bởi đây là vấn đề tính mạng con người.

Phó Thủ tướng: Các tỉnh phải nói rõ về vụ “ném đá xe khách”

Sáng 2/7, tại Trụ sở Chính phủ, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGT) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng công tác bảo đảm ATGT với các Bộ, ngành và 63 tỉnh thành dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các tỉnh Tây Nguyên tập trung báo cáo về tình trạng ném đá xe khách và công tác xử lý, đặc biệt là 3 tỉnh Đắk Lắk, Kon Tum và Đắk Nông báo cáo làm rõ về tình trạng một số thanh niên và học sinh quậy phá, “ném đá xe khách”.

Ông Nguyễn Đức Tuy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum cho biết, trên QL14 chạy qua tỉnh đã xảy ra 4 vụ ném đá. “Đã bắt và xử lý 3 vụ tại huyện Đăk Lay, bắt được 5 em tuổi từ 11 – 13 tuổi, đây đều là các đối tượng vi phạm lần đầu, đã giao cho địa phương quản lý, theo dõi, nếu vi phạm lần nữa sẽ đưa đi trại giáo dưỡng. Ngay tối 1/7, cũng có 3 học sinh ném đá xe khách tại huyện Đắk Tô và công an tỉnh đã tổ chức điều tra, bắt giam 3 em học sinh ném đá xe khách này.

Ném đá xe khách

Nạn nhân bị ném đá xe khách bị thương nghiêm trọng. Ảnh: Tienphong.vn

Ông Y Dhăm Ê Nuôi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho hay, ném đá trên tàu xảy ra ở huyện Ea Hleo giáp tỉnh Gia Lai từ cuối năm năm 2014 và được xử lý nghiêm. 6 tháng đầu năm nay ở Đắk Lắk không xảy ra tình trạng ném đá xe khách nữa.

Đặc biệt, tại Đắk Nông - địa bàn tình trạng ném đá xe khách xảy ra nghiêm trọng nhất, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh  Nguyễn Bốn cho biết: Năm 2014 xảy ra 9 vụ, 19 đối tượng, đã bắt giam 16 đối tượng và xử lý hành chính 3 đối tượng. Năm nay, xảy ra vụ ném đá xe khách làm một lái xe hỏng một mắt, đang điều trị tại TPHCM. Công an đã bắt giam 3 đối tượng và đang tiến hành truy tố và xét xử lưu động tại địa phương để răn đe với các đối tượng khác.

Sau khi nghe các tỉnh báo cáo, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định “ném đá xe khách là giết người chứ không phải bình thường”, các tỉnh Tây Nguyên nơi có hiện tượng ném đá phải điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng trên. Phó Thủ tướng chỉ đạo các cơ quan chức năng phải sớm đưa ra truy tố, xét xử những đối tượng này để răn đe nghiêm khắc, bởi đây là tính mạng con người, chứ không phải trò đùa cho một số đối tượng quậy phá.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang