Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Xử lý nghiêm xe máy điện chưa đăng kí

author 17:28 28/03/2016

(VietQ.vn) - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc tăng cường quản lý xe máy điện.

Tại văn bản này, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Tài chính chỉ đạo cơ quan Hải quan tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc nhập khẩu xe máy điện của tất cả các đối tượng (nhập khẩu thương mại, nhập khẩu phi thương mại) tại các cửa khẩu nơi có cơ quan Hải quan để thu thuế theo quy định; chỉ đạo cơ quan Thuế tại các địa phương tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất, lắp ráp và kinh doanh xe máy điện trên địa bàn trong việc chấp hành quy định về chế độ hóa đơn, chứng từ theo đúng quy định của pháp luật về thuế và quản lý thuế.

xe-may-dien

Nghiêm khắc xử lý đối với xe máy điện chưa thực hiện thủ tục đăng ký

Bộ Quốc phòng chỉ đạo lực lượng Bộ đội biên phòng tăng cường công tác phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát chặt chẽ, ngăn chặn, kịp thời phát hiện các hành vi buôn lậu xe máy điện tại nơi không có Hải quan kiểm soát để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công thương chỉ đạo cơ quan quản lý thị trường tăng cường kiểm tra về nguồn gốc hợp pháp của xe máy điện tại các cơ sở kinh doanh trên địa bàn; thực hiện xử lý nghiêm đối với các trường hợp không có hóa đơn, chứng từ theo quy định.

Bộ Công an chỉ đạo tăng cường kiểm tra và xử lý các trường hợp sử dụng xe máy điện vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ (không đội mũ bảo hiểm), kết hợp với việc nhắc nhở, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện việc đăng ký xe máy điện, đồng thời chỉ đạo kiểm tra, điều tra, xử lý nghiêm trước pháp luật các tổ chức, cá nhân có hành vi sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu xe máy điện trái phép. Kể từ ngày 01 tháng 07 năm 2016 trở đi, xử lý nghiêm các trường hợp lưu hành xe máy điện trên đường nhưng chưa đăng ký.

Bộ Giao thông vấn tải chỉ đạo Sở Giao thông vấn tải tăng cường kiểm soát đối với việc đăng kiểm xe máy điện, phối hợp với Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông và ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuốc Trung ương trong việc tuyên truyền, phổ biến nâng cao ý thức của người dân trong thực hiện các quy định của pháp luật về việc quản lý và sử dụng xe máy điện.

xe-may-dien

Nâng cao ý thức của người dân trong thực hiện các quy định của pháp luật về việc quản lý xe máy điện.

Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ giáo dục và Đào tạo chỉ đạo tăng cường công tác truyên truyền đến người dân, học sinh, sinh viên nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cũng như sự cần thiết phải đăng ký xe máy điện trước khi tham gia giao thông; tuyên truyền đến các cơ sở, hộ kinh doanh xe máy điện theo hình thức nộp thuế khoán chấp hành nghiêm quy định về hóa đơn, chứng từ, kê khai nộp thuế vào ngân sách nhà nước.

Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan chứng năng của địa phương phối hợp với các lực lượng của ngành Công an, Tài chính, Công thương trong việc kiểm tra, kiểm soát hoạt động sản xuấ, kinh doanh xe máy điện trên địa bàn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền (thông qua các cơ quan quản lý tại địa phương: xã, phường, tổ dân phố…), vận động để người dân chấp hành quy định của pháp luật và chỉ đạo của Thủ tường Chính phủ tại văn bản số 1630/ TTg- KTN gày 11 tháng 9 năm 2015 về đăng kí xe máy điện.

Tâm Thanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang