Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri tại tỉnh Quảng Nam

authorHồng Anh 06:09 03/07/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, tại thị trấn Khâm Đức, huyện Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam), Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Phước Sơn.

Đoàn Đại biểu Quốc hội đã báo cáo kết quả của Kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIII tới cử tri huyện Phước Sơn.

Nhân dân huyện Phước Sơn đã gửi tới đại biểu Quốc hội nhiều kiến nghị dân sinh của địa phương, như an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 14E và các tuyến đường giao thông; giải tỏa đền bù tại các công trình mới; chính sách quản lý và bảo vệ rừng theo Nghị quyết 30a; hỗ trợ hộ thoát nghèo, các chính sách cho già làng, trưởng bản người dân tộc miền núi…

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri tại tỉnh Quảng Nam

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri tại tỉnh Quảng Nam

Sau khi nghe kiến nghị của người dân, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực của toàn thể nhân dân và chính quyền huyện Phước Sơn đã đồng lòng xây dựng huyện miền núi Phước Sơn từ một huyện đặc biệt khó khăn nay đã có nhiều chuyển biến tích cực, phát triển đời sống của đồng bào miền núi và phát triển cơ sở hạ tầng kinh tế-xã hội.

Tuy nhiên, tỷ lệ hộ nghèo của huyện còn cao, Phó Thủ tướng yêu cầu chính quyền các cấp cần nghiên cứu, đề ra các giải pháp, xây dựng mô hình kinh tế cải thiện thu nhập cho nhân dân huyện, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số. Bên cạnh đó, người dân và chính quyền cần nêu cao tinh thần tự lực tự cường, không nên trông chờ, dựa vào nguồn lực của Nhà nước. Ngoài ra, cần chú trọng việc chọn lọc, đào tạo cán bộ là người dân tộc thiểu số có đức, có tài tham gia xây dựng chính quyền.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm và tặng quà cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện Phước Sơn và tỉnh Quảng Nam

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm và tặng quà cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện Phước Sơn và tỉnh Quảng Nam

Phó Thủ tướng cam kết sẽ ghi nhận những ý kiến của người dân nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến hạ tầng giao thông, Quốc lộ 14E và các tuyến giao thông, chính sách đối với già làng, trưởng bản, chính sách hỗ trợ hộ dân về quản lý và bảo vệ rừng, chính sách về giáo dục tại huyện miền núi lên các cấp xem xét và thực hiện.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Nam có văn bản chính thức đề xuất lên các cấp về việc công nhận tộc người Bhnong trở thành một dân tộc thiểu số trong các dân tộc anh em Việt Nam.

Cũng trong dịp này, đoàn công tác của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm và tặng quà cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện Phước Sơn và tỉnh Quảng Nam, đã có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng và phát triển huyện miền núi Phước Sơn nói riêng và tỉnh Quảng Nam nói chung.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang