Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: Phải coi doanh nghiệp là ‘công dân’ của mình

author 09:00 06/09/2017

(VietQ.vn) - Làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Vĩnh Phúc, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhắn nhủ: Tỉnh phải coi doanh nghiệp là ‘công dân’ của mình…

Ngày 5/9, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có buổi làm việc nhanh với một số lãnh đạo chủ chốt tỉnh Vĩnh Phúc về tình hình phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng kết quả phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc trong những tháng đầu năm là tích cực, nhiều lĩnh vực tăng trưởng cao hơn so với cả nước, góp phần quan trọng để thực hiện các mục tiêu tăng trưởng của cả nước.

Bên cạnh đó, theo Phó Thủ tướng, tỉnh Vĩnh Phúc cũng đang đứng trước nhiều khó khăn, cần phải nỗ lực rất lớn để vượt qua. Tốc độ tăng trưởng của tỉnh tuy ở mức khá nhưng đã có dấu hiệu chậm lại khá rõ. Nguyên nhân chính, theo Phó Thủ tướng, là do Vĩnh Phúc còn thiếu những sản phẩm công nghiệp mới, có khả năng tạo giá trị gia tăng mới.

“Là tỉnh có cơ cấu kinh tế tập trung vào công nghiệp-dịch vụ, nếu không tiếp tục có những sản phẩm công nghiệp mới, cùng với đó, các ngành, sản phẩm chủ lực gặp khó khăn, phát triển chậm lại, thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tăng trưởng của cả tỉnh”, Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Vĩnh Phúc

Để bảo đảm tăng trưởng một cách bền vững, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị tỉnh cần có sự tính toán thật cụ thể, chi tiết những yếu tố ảnh hưởng, mức độ ảnh hưởng, từ đó đề ra những giải pháp khắc phục phù hợp.

Tỉnh cần tiếp tục ưu tiên để cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh thông qua các chính sách thu hút đầu tư, quan tâm đến doanh nghiệp, cải cách hành chính, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

“Tỉnh phải coi doanh nghiệp là ‘công dân’ của mình, đi sâu, đi sát, thực sự quan tâm tìm hiểu khó khăn để giúp doanh nghiệp tháo gỡ”, Phó Thủ tướng nói.

Cùng với đó, Vĩnh Phúc cần nhận diện thật rõ nét những mặt còn hạn chế để có các giải pháp giữ vững tăng trưởng, bảo đảm nông nghiệp luôn phát triển ổn định, tháo gỡ khó khăn để phát triển các ngành, lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ; ưu tiên phát triển mạnh các khu công nghiệp, thu hút nhiều các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tỉnh cũng cần phát huy tiềm năng thế mạnh riêng có về dịch vụ, du lịch, trong đó cần có chính sách ưu tiên, khuyến khích doanh nghiệp đầu tư phát triển hạ tầng dịch vụ-du lịch, các cơ sở nghỉ dưỡng hiện đại, chất lượng cao tại 3 “trụ cột” du lịch của tỉnh là Tam Đảo, Tây Thiên và Đại Lải.

H.NGUYÊN

Thủ tướng yêu cầu Tập đoàn than báo cáo trung thực vụ logo thợ mỏ(VietQ.vn) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam kiểm tra việc chi phí để làm quà tặng tại Tập đoàn này.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang