Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chúc tết Đảng bộ, nhân dân Long An

authorHòa Dương 07:18 27/01/2017

(VietQ.vn) - Ngày 26/1, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã có buổi gặp mặt thân mật với các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Long An. Cùng dự có nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Sự kiện: Tết Đinh Dậu 2017

Tại buổi gặp mặt, ông Phạm Văn Rạnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An cho biết, năm 2016, Long An có nhiều chuyển biến tích cực. Về kinh tế xã hội, có 21/22 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra, trong đó, tăng trưởng kinh tế đạt 9,05%...

Theo ông Rạnh, Long An là một tỉnh cửa ngõ nối khu vực Đông Nam Bộ, TPHCM với khu vực Tây Nam Bộ, có rất nhiều lợi thế để phát triển, tuy nhiên, do cơ sở hạ tầng kém phát triển nên Long An chưa phát huy được lợi thế này.

Do vậy, trong năm 2016, Long An đã tập trung kêu gọi các thành phần kinh tế tham gia đầu tư vào phát triển kết cấu hạ tầng, nhất là về giao thông, thủy lợi, khoa học công nghệ... Một số dự án hạ tầng quan trọng như trục kết nối với TPHCM, trục nối Tiền Giang với Long An đi TPHCM, tuyến vành đai Tân An, tuyến nối với Cảng quốc tế Long An đều đã được khởi động.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chúc tết Đảng bộ và nhân dân tỉnh Long An. Ảnh: VGP

 Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chúc tết Đảng bộ và nhân dân tỉnh Long An. Ảnh: VGP

Ông Phạm Văn Rạnh cũng cho hay, trong những ngày đầu năm 2017, chuyến tàu đầu tiên chở hàng từ Australia về Việt Nam đã chính thức cập Cảng Quốc tế Long An. Hiện tỉnh đang cố gắng để đến cuối năm 2017, hoàn thành tuyến đường kết nối Cảng Long An với các khu công nghiệp của tỉnh, qua đó giúp giảm chi phí xuất nhập khẩu cho các nhà đầu tư trên địa bàn và khu vực lân cận.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng trước những kết quả kinh tế xã hội mà Long An đạt được trong năm 2017. Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tin tưởng, năm 2017, năm thứ hai triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Long An sẽ khắc phục khó khăn, phát huy thế mạnh, phấn đấu đạt kết quả cao hơn nữa, tạo tiền đề cho sự phát triển nhanh, bền vững của tỉnh trong những năm tiếp theo.

Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: VGP

 Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: VGP

Nói chuyện với các cán bộ lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Long An, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình nhận định, Long An có rất nhiều lợi thế, nhất là lợi thế về vị trí địa lý nhưng thời gian qua chưa phát huy hết những lợi thế đó để phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống cho nhân dân. Và việc tỉnh xác định tập trung cho phát triển những dự án hạ tầng có vai trò kết nối khu vực là rất đúng hướng, giờ cần phải tập trung mọi nỗ lực để thực hiện cho bằng được điều này.

Theo Phó Thủ tướng, với lợi thế về vị trí, nếu Long An có được một cơ sở hạ tầng tốt thì các doanh nghiệp sẽ tự tìm đến để đầu tư. Tuy nhiên, ông cũng lưu ý, trong kêu gọi đầu tư, Long An cần rút kinh nghiệm ở một số địa phương, chú ý đến vấn đề môi trường, công nghệ, dứt khoát không cấp phép cho những dự án sử dụng công nghệ lạc hậu, có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

Cần làm gì để tránh rủi ro khi mua nhà đang thế chấp ngân hàng?(VietQ.vn) - Hiện nay, việc mua nhà đang thế chấp ngân hàng luôn luôn có những sự rủi ro. Tuy nhiên, để tránh những rủi ro, pháp luật cũng quy định nhất định về vấn đề này.

Ngoài ra, Long An là tỉnh nằm trong khu vực chịu ảnh hưởng lớn do biến đổi khí hậu, vì vậy tỉnh cần có những đánh giá rất cụ thể về tác động của biến đổi môi trường đến từng mặt của đời sống, từng địa bàn, từng ngành lĩnh vực sản xuất để có được kế hoạch phát triển kinh tế bền vững, nhất là trong sản xuất nông nghiệp.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị các đơn vị chức năng của tỉnh cần nghiên cứu để có những cơ chế phù hợp với điều kiện của địa phương, khuyến khích người dân phát triển nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ hiện đại, cho giá trị kinh tế cao, tạo điều kiện phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân.

Trước thềm năm mới, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Long An năm 2017 đạt nhiều thành tựu lớn hơn nữa trong phát triển kinh tế xã hội và đón một mùa xuân vui tươi, hạnh phúc.

Hòa Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang