Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: "Nhiều đêm tôi mất ngủ vì giáo dục"

author 17:10 28/12/2013

(VietQ.vn) - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, từ khi được giao nhiệm vụ quản lý cấp Chính phủ về lĩnh vực Giáo dục, nhiều đêm ông mất ngủ vì nghĩ về những phương án đổi mới.

Phát biểu tại Hội nghị của Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức sáng nay, 28/12, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ, đứng phát biểu trước lãnh đọa các trường, ông nhớ lại cảm giác ngày xưa khi có lúc đi thi mà có những kiến thức mình vẫn chưa hiểu cặn kẽ.

Vũ Đức Đam

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam từng là du học sinh ở Bỉ. Ông là người duy nhất học "trường làng" năm đó được Nhà nước chọn đi du học.

Từ khi đảm nhiệm chức Phó Thủ tướng phụ trách nhiều lĩnh vực, nhiều đêm ông mất ngủ vì nghĩ tới giáo dục nước nhà. Tuy đạt được nhiều thành tựu, song, để hội nhập vơi khu vực và thế giới, vẫn còn nhiều việc phải làm và ngành Giáo dục phải chịu trách nhiệm chính về đào tạo nhân lực.

Ông lấy ví dụ, về tên gọi quốc tế của các trường. Hiện nay, nhiều nơi tự nhận là "university", "polytechnich"...gây ra "nhiễu" với người dân, trong khi xếp hàng các ĐH của ta còn khiêm tốn.

Với "đạo cụ" là mẩu dây điện, ổ cắm đa năng, USB máy tính..."diễn giả" Vũ Đức Đam khiến cả hội trường thích thú khi đề cập đến vấn đề "chuẩn hóa" các mức trình độ trong giáo dục.

Đề cập đến vấn đề đổi mới tuyển sinh, Phó Thủ tướng cho rằng, không thể có một phương án làm hài lòng tất cả mọi người, nên nếu Bộ Giáo dục và Đào tạo thấy hợp lý, nên mạnh dạn tiến hành.

"Chậm không có nghĩa là cẩn thận, nhanh không có nghĩa là ẩu" - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định.

Ông nhấn mạnh, việc đổi mới tuyển sinh có ý nghĩa lớn với cuộc đời của mỗi người, nên cũng phải làm thận trọng.

Hoàng Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang