Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ thông tin 18 phu vàng tử nạn

authorHòa Dương 11:55 24/08/2016

(VietQ.vn) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu UBND tỉnh Lào Cai làm rõ thông tin 18 người chết trong vụ lũ cuốn phu vàng ở Lào Cai.

Báo Doanh nghiệp đưa tin, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh làm rõ thông tin Lào Cai lũ cuốn phu vàng và thông tin về 18 người chết, cũng như việc thông tin bị “cô lập” được đăng tải trên báo chí.

Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu UBND tỉnh Lào Cai phải khẩn trương thực hiện công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả tai nạn, hỗ trợ gia đình người bị nạn sớm ổn định cuộc sống.

Trước đó, đêm 19/8, do ảnh hưởng của bão số 3, nhiều hầm vàng tại khu khai thác trên địa bàn thôn Mà Sa Phìn, xã Nậm Xây đã ngập nước. Đến sáng 20/8, một hầm vàng đã sạt lở khiến nhiều người bị vùi lấp.

Hàng trăm phu vàng bỏ chạy khỏi hiện trường, hầu hết đều bị nợ lương nhiều tháng. Ảnh: Báo Lao động 

Tính đến thời điểm 14h30p chiều ngày 23.8, trao đổi qua điện thoại với PV Báo Lao Động, ông Hoàng Xuân Phủ - Chủ tịch UBND xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai vẫn khẳng định thông tin, chỉ ghi nhận có 2 người chết và 4 người bị thương do thiệt hại của cơn bão số 3 vừa qua. Tuy nhiên, thực tế mà phóng viên ghi nhận được qua quãng hành trình đầy gian khổ thì đã phát hiện ra rất nhiều sự thật gây "sửng sốt" khác. 

 Con đường lầy lội để vào khu vực sập hầm vàng. Ảnh: Báo Lao động

Lần theo thông tin các nạn nhân,  phóng viên Báo Gia đình & Xã hội nắm được, tại xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai có 5 người thiệt mạng trong đợt lũ cuốn ở Ma Sà Phìn.

Xác nhận thông tin trên, ông Vũ Đức Nghĩa, Chủ tịch UBND xã Cam Cọn cho biết: “Cả 5 nạn nhân đều là nam giới. Đến thời điểm đêm 22/8, chính quyền địa phương đã xác định được danh tính 3 nạn nhân là: Đào Văn Nhung (50 tuổi); Bàn Văn Lợi (17 tuổi) và Bàn Văn Ngân (16 tuổi)”, 2 người còn lại chưa rõ danh tính.

Tiếp tục xác minh, nhóm phóng viên nắm được tại xã Bằng Vân, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Cạn có 1 cặp vợ chồng làm vàng bị lũ cuốn trôi tại Mà Sà Phìn, xã Nậm Xây.

Ông Nông Văn Quảng, chủ tịch UBND xã Bằng Vân cho hay, vợ chồng bị lũ cuốn trôi tại Ma Sà Phìn là Chu Đình Ngao và vợ tên là Chiến. Hiện tại, thi thể ông Chu Đình Ngao đã được tìm thấy, người thân đã đưa về quê mai táng; người vợ vẫn mất tích.

Một số nguồn tin khác cho hay, số người thiệt mạng sau vụ sập hầm khai thác vàng ở Ma Sà Phìn, xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn là rất lớn. Con số này chưa dừng lại ở 9 người.

Nhiều phu vàng cho biết, họ bị chủ cấm tiếp xúc với phóng viên và nhịn đói. Ảnh: Báo Lao động 

Trước đó, nhiều nguồn thông tin còn cho biết, số người thiệt mạng trong vụ sập hầm lần này lên tới 18 người.

Vụ xe khách lao xuống vực ở Lào Cai: Chủ tịch tỉnh nói gì?Mới đây, chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, ông Doãn Văn Hưởng đã thừa nhận "Đúng là có những bất cập phải xử lý!” khi trao đổi với Tiền Phong về vụ tai nạn xe khách rơi xuống vực Bát Xát, ngày 1/9, khiến 13 người chết.

Hòa Dương (T/H)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang