Phó Tổng cục trưởng Hà Minh Hiệp chủ trì cuộc họp lần thứ 2 ban rà soát công thức đóng niên liễm của APO

author 16:08 20/05/2021

(VietQ.vn) - Ngày 19/5/2021, Tổ chức Năng suất Châu Á (APO) đã tổ chức cuộc họp lần 2 của Ban rà soát công thức đóng niên liễm theo hình thức trực tuyến.

Cuộc họp có sự tham dự của Tổng thư ký APO, Tiến sỹ AKP Mochtan và Giám đốc APO quốc gia đến từ 7 nền kinh tế thành viên gồm: Nhật Bản, Ấn Độ, Campuchia, Fiji, Sri Lanka, Pakistan và Thái Lan. Phó Tổng cục trưởng Hà Minh Hiệp đã tham dự và điều hành cuộc họp với vai trò Chủ tịch APO.

Cuộc họp lần thứ 2 Ban rà soát công thức đóng niên liễm của APO được tổ chức theo hình thức trực tuyến vào ngày 19/5/2020

Công thức tính niêm liễm hiện tại được APO áp dụng từ 2015. Theo đó, mức đóng niên liễm của từng nền kinh tế thành viên sẽ được tính dựa trên mức bình quân Tổng thu nhập quốc dân (GBI) của 6 năm trước năm tài chính 3 năm, trong đó có quy định mức đóng tối thiểu cho các nền kinh tế thành viên thuộc các nền kinh tế kém phát triển và các nền kinh tế thành viên còn lại.

Dưới sự chủ trì của Phó Tổng cục trưởng Hà Minh Hiệp, Ban rà soát đã đánh giá và thảo luận nhiều phương án về công thức đóng niên liễm, thống nhất nhiều ý kiến quan trọng để trình Ban chấp hành APO thông qua tại Hội nghị thường niên lần thứ 63 tổ chức vào ngày 8-9/6/2021, đặc biệt là các đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả của các dự án và hỗ trợ của APO đối với các nền kinh tế thành viên trên cơ sở nguồn kinh phí đóng góp hằng năm.

Tổ chức Năng suất Châu Á (Asian Productivity Organization – APO) là một tổ chức liên chính phủ khu vực được thành lập năm 1961 nhằm phát triển năng suất ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương thông qua hoạt động hợp tác (với các NPO và các tổ chức quốc tế khác). APO hoạt động trên cơ sở phi chính trị, phi lợi nhuận và không phân biệt đối xử. APO đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội bền vững của khu vực thông qua các dự án, hoạt động trong các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ và công cộng. Ngân sách hoạt động của APO từ niên liễm và tiền hỗ trợ từ chính phủ các nước thành viên. Việt Nam tham gia APO từ ngày 1/1/1996 và nắm giữ vai trò chủ tịch APO nhiệm kỳ 2020 – 2021, đây là lần thứ hai kể từ khi gia nhập Việt Nam nhận được vinh dự này.

Vụ HTQT

Nông sản tấp nập lên sàn online mùa dịch bệnhNông sản trước đây vốn được coi là mặt hàng "buôn thúng, bán mẹt"; thậm chí người bán phải đợi tới phiên chợ để mang đi bán, chen chúc, ngã giá với người mua; thì hiện nay đã được lên sàn thương mại điện tử. Việc mua bán gói gọn thông qua các thao tác đặt hàng trực tuyến. Giá cả sản phẩm được niêm yết rõ ràng, chính xác giúp cả người bán và người mua đều được hưởng lợi.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang