Phó tổng VinGroup: 'Chúng tôi chọn con đường đi thẳng vào ứng dụng công nghệ 4.0'!

author 15:18 23/08/2018

(VietQ.vn) - Theo ông Võ Quang Huệ, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VinGroup, ngoài những chiếc xe ô tô, VinFast sẽ mở trường đào tạo theo chuẩn châu Âu.

Chia sẻ bên lề Hội thảo chuyên đề "Công nghệ robotic – mechatronics trong cách mạng công nghiệp 4.0: Nhu cầu và giải pháp cho doanh nghiệp Việt Nam", ông Võ Quang Huệ, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VinGroup cho hay, thời gian tới VinFast sẽ cho ra đời dòng sản phẩm ô tô mang thương hiệu Việt Nam với chất lượng đạt chuẩn châu Âu.

Theo ông Võ Quang Huệ, sản phẩm này hoàn toàn có thể cạnh tranh được với xe nhập khẩu và hướng đến xuất khẩu trong tương lai. Để hiện thực hóa mục tiêu nêu trên, lãnh đạo VinGroup cho rằng, VinFast sẽ tích cực ứng dụng thành tựu của cuộc cách mạng 4.0 vào quá trình sản xuất.

“Chúng tôi chọn con đường đi thẳng vào ứng dụng công nghệ 4.0. Có thể đưa ra một câu hỏi rằng tại sao công nghiệp ô tô từ trước đến giờ chưa phát triển như mong muốn, chưa nội địa hóa được? Điều này xuất phát từ việc ta sản xuất với số lượng chưa lớn. Nếu không có số lượng thì không thể có đầu tư lớn để có chất lượng, giá thành tốt và không thể có công nghiệp hỗ trợ. Cho nên ngay từ đầu, chúng tôi chọn đầu tư lớn, sản xuất lớn”, ông Huệ cho hay.

Ông Võ Quang Huệ nói thêm, VinFast sẽ chọn công nghệ của Đức và cho biết điều này đảm bảo nền sản xuất của Tập đoàn sẽ được ứng dụng 4.0, khá cao so với mặt bằng chung của các doanh nghiệp trước đó.

Ông Võ Quang Huệ, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VinGroup chia sẻ về việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào quá trình sản xuất của VinFast. Ảnh: Bảo Lâm 

Nhà máy của VinFast theo ông Huệ không chỉ đáp ứng yêu cầu về độ chính xác mà còn đảm bảo tính linh hoạt. Lý do là ngay từ ban đầu, tập đoàn đã xác định rõ lộ trình, đồng thời thực hiện nghiên cứu mô phỏng của các robot trong nhà máy, kể cả hình dạng của tương lai để tối ưu hoá ngay từ đầu.

"Những robot này có thể sản xuất dòng xe đầu tiên tốt nhất và khi thay đổi cũng rất linh hoạt. Công nghệ tại nhà máy VinFast sẽ toàn là công nghệ của những công ty hàng đầu của Đức. Ví dụ, nhà máy hàn thân xe có 1.200 robot khác nhau”, lãnh đạo VinGroup cho hay.

Liên quan tới việc hợp tác để đưa ứng dụng 4.0 vào sản xuất, ông Huệ cho biết VinGroup sẽ ký kết hợp tác, trao đổi với 50 trường đại học của Việt Nam để xây dựng nguồn nhân lực lâu dài. Tập đoàn cũng sẽ mở ra trung tâm công nghệ cao, đồng thời lập quỹ tài trợ cho các dự án ứng dụng công nghệ cao.

"Chủ tịch Phạm Nhật Vượng đã gặp gỡ với 100 chuyên gia từ nước ngoài về, cùng nhau bàn về hợp tác làm việc, khởi đầu hành động tốt nhất cho những sản phẩm Made in Vietnam, Made by Vietnamese sắp tới. Chúng tôi cũng sẽ mở một trường dạy nghề tiêu chuẩn Đức, mỗi năm sẽ có khoảng 200 người được đào tạo thuộc hai chuyên ngành quan trọng là cơ khí điện tử và cơ khí chế tạo. Đây là hai ngành chiến lược của Vinfast và cũng có ảnh hướng lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam”, ông Huệ nói.

Hiện tại, theo tiết lộ của ông Huệ, VinGroup cũng đã chuẩn bị cho giai đoạn chuyển đổi trong 10 năm tới. Theo đó, mảng kinh doanh dịch vụ sẽ chiếm một phần của tập đoàn, nhưng không còn là phần quan trọng nhất. “Tập đoàn sẽ tập trung vào công nghiệp sản xuất ô tô, xe máy, di động và nhiều loại khác tôi chưa được thông báo. Mảng quan trọng tiếp theo là công nghệ. Tôi mong rằng không chỉ có VinGroup mà nhiều tập đoàn khác cũng sẽ cùng tham gia, tạo hệ sinh thái cho tài năng Việt Nam phát triển", ông Huệ nhấn mạnh.

Bảo Lâm

Vinfast hợp tác với các nhà cung cấp trên toàn cầu(VietQ.vn) - Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast (thành viên Tập đoàn Vingroup) vừa tổ chức thành công Hội thảo với Các nhà cung cấp tại Frankfurt, Đức.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang