Phó trưởng Ban tổ chức Quận ủy bị điều tra về hành vi giết người

author 06:37 13/08/2014

(VietQ.vn) - Phó ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy, ông Lê Trung Kiên, đã bị công an Hà Nội bắt giữ để điều tra về hành vi giết người .

Thông tin trên được đưa ra tại bản Báo cáo kết quả điều tra mở rộng Công an thành phố Hà Nội gửi Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Nguyễn Thế Thảo vào ngày hôm qua 12/8.


3 đối tượng tham gia "dằn mặt" dẫn đến cái chết của lái xe gần Bộ công an.

Trước đó như Chất Lượng Việt Nam đã thông tin, trên đoạn đường Phạm Văn Đồng đã xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng liên quan đến nhiều đối tượng.

Qúa trình điều tra Công an Hà Nội xác định Nguyễn Quốc Văn (54 tuổi, ở Dịch Vọng, quận Cầu Giấy), giám đốc, chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng thương mại tổng hợp và kinh doanh bất động sản đang nợ nạn nhân Kiều Hồng Thành (53 tuổi, ở Phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm) – tài xế xe CRV khoảng 2 tỷ đồng nhưng chưa trả.

Nhà của Văn bị ném chất bản nhiều lần nên giám đốc công ty xây dựng nghi do ông Thành thực hiện. Văn đem chuyện kể lại cho Lê Trung Kiên, Phó Ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy và nhờ ông này tìm người gặp ông Thành thương lượng để giãn nợ.

Sau đó ông Phó Ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy nói lại sự việc trên cho Nguyễn Kim Bình (43 tuổi, ở phường Trung Hòa, Cầu Giấy, kẻ có 5 tiền án, tiền sự - bạn học phổ thông với Kiên) và nhờ Bình đến nhà ông Thành để nói chuyện. Vài ngày sau, Bình đi cùng đồng bọn đến nhà ông Thành để bàn bạc về khoản nợ của Văn. Khi đến nơi, ông Thành và vợ đã có những lời lẽ mà Bình cho rằng chửi bới, không tôn trọng anh ta. 

Sau khi rời nhà ông Thành, Bình đã báo cho Kiên biết và cùng vị Phó Ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy gặp Văn nói chuyện. Tại đây, Bình, Văn và Kiên thống nhất để người đàn ông có 5 tiền án, tiền sự sử dụng một vài "anh em xã hội" đánh dằn mặt ông Thành.

Đến ngày 2/8, Bình đến quán nước của Hoàng Anh Tuấn (bạn tù của Bình) nói với người này về việc Bình có mâu thuẫn với tài xế xe CRV, đồng thời thuê Tuấn đánh dằn mặt ông Thành.

Bình đã cung cấp thông tin về đặc điểm người, địa chỉ nhà, biển kiểm soát xe ôtô và hoạt động hàng ngày của ông Thành cho Tuấn biết.

Ngày 3/8, Tuấn gọi điện rủ Lê Hồng Thuận (22 tuổi, ở phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân) tham gia cùng. Hai tên này được Bình thống nhất trả công 30 triệu đồng.

Như đã thỏa thuận, sáng 5/8, Tuấn và Thuận dàn dựng vụ va chạm giao thông với xe ôtô của ông Thành tại phố Phạm Văn Đồng, rồi dùng dao đâm 2 nhát vào ngực trái và vai trái ông Thành, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Hiện, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cũng đang chỉ đạo khẩn trương thu thập tài liệu, chứng cứ để làm rõ hành vi của các đối tượng trong vụ án.

 

Mai Tuân


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang