Một số loại 'thần dược' trị u xơ tử cung hiệu quả

author 16:21 01/04/2015

(VietQ.vn) - Dù thuộc u lành tính nhưng u xơ tử cung, u nang buồng trứng vẫn là tin 'dữ' với người mắc bệnh. Để xóa bỏ các khối u, không chỉ có tây y mà đông y cũng là phương pháp được nhiều người lựa chọn nhờ sự xuất hiện của nhiều dược liệu quý.

Sự kiện: Sức khỏe sinh sản

U xơ  tử cung là một loại u lành rất thường gặp ở phụ nữ. Tùy theo vị trí, tính chất, khối lượng và tốc độ phát triển khác nhau mà bệnh có thể gây nên những biểu hiện và biến chứng khác nhau. Dưới đây là một số bài thuốc điều trị u xơ tử cung  hiệu quả  từ thảo dược thiên nhiên.

Sử dụng tam thất

chữa u xơ tử cung từ một số bài thuốc dân gian được nhiều người áp dụng

Chữa u xơ tử cung từ một số bài thuốc dân gian được nhiều người áp dụng

Kết hợp tam thất , hương phụ, trần bì, các vị sấy khô, tán nhỏ rồi chiêu uống với nước sôi, mỗi ngày 2 lần. Bài thuốc này có tác dụng  hành khí, hoạt huyết, giảm đau, thích hợp cho những trường hợp u xơ tử cung có bụng dưới đau chướng, đau xuyên sang hông.

Đào nhân có tác dụng trị u xơ tử cung

Sử dụng bài thuốc có chứa đào nhân, sinh địa, quế tâm, gạo tẻ, gừng tươi . Cắt đầu nhọn của đào nhân, nghiền quế tâm thành bột, cho sinh địa, đào nhân và gừng tươi tẩm rượu và sắc lấy nước.

Nấu gạo thành cháo rồi cho nước sắc đào nhân và sinh địa vào, đun sôi vài phút là được, chia ăn vài lần trong ngày vào lúc đói. Công dụng trị hóa ứ, tán hàn, chỉ thống, dùng để chữa u xơ tử cung có đau chướng bụng dưới.

Bài thuốc với đương quy

Đương quy, xuyên khung, ích mẫu, đào nhân, vừng đen, hoa kinh giới sao, chích cam thảo sắc uống mỗi ngày 1 tháng, sẽ có công dụng trị hoạt huyết, hóa ứ, chỉ thống, theo báo Sức Khỏe và Đời Sống.

Điều trị bằng cây xạ đen

Cây xạ đen có tác dụng điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng hiệu quả

Theo nghiên cứu, cây xạ đen có tác dụng điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng hiệu quả

Theo Đông y, cây xạ đen có vị đắng chát, tính hàn, có tác dụng hữu hiệu trong điều trị mụn nhọt, tiêu viêm, giải độc, giảm tiết dịch trong xơ gan cổ chướng và đặc biệt trong chữa trị ung thư.

Bên cạnh đó, trong xạ đen có chứa các chất: phòng chống ung thư (Flavonoid); chống nhiễm khuẩn (Saponin Triterbenoid); làm cho tế bào ung thư hóa lỏng dễ tiêu (Quinon). Xạ đen được giới y khoa Việt Nam nghiên cứu và khẳng định là loại cây có tác dụng rất lớn trong việc hỗ trợ điều trị cũng như phòng ngừa  u xơ tử cung, theo báo Dân Trí.

Khám phụ khoa định kỳ, bổ sung các loại thảo dược có nguồn gốc thiên nhiên, cân bằng dinh dưỡng, giảm stress… chính là cách giúp phái đẹp “nói không” với bệnh u xơ tử cung, u nang buồn trứng. Bởi càng được phát hiện sớm thì các bệnh trên càng ít có nguy cơ ảnh hưởng đến chức năng làm mẹ và tính mạng của người phụ nữ.

 Kim Trang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang