PTT Trương Hòa Bình: Phòng chống tham nhũng đã có tín hiệu tốt

author 16:56 05/08/2016

(VietQ.vn) - Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình khẳng định: “Dứt khoát không có vùng cấm trong đấu tranh phòng chống tham nhũng”.

Ngày 5/8, tại huyện Đức Huệ (tỉnh Long An), Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình và đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An đã tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV.

Cử tri huyện Đức Huệ bày tỏ vui mừng trước thành công của kỳ họp, đã bầu và phê chuẩn các chức danh lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao với số phiếu tập trung nhất trí rất cao. Tuy nhiên, nhiều cử tri cũng băn khoăn và lo lắng về tình trạng tham nhũng, nạn phá rừng, công tác quản lý cán bộ...

Thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình ghi nhận và cảm ơn cử tri đã đặt ra nhiều vấn đề nóng hiện nay như phòng chống tham nhũng, lãng phí, chặt phá rừng, bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

Phòng chống tham nhũng

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình khẳng định: Chúng ta không lùi bước, không nhân nhượng về chủ quyền lãnh thổ, đồng thời tôn trọng luật pháp quốc tế, ra sức xây dựng đất nước ngày càng phát triển và củng cố nền quốc phòng vững mạnh để bảo vệ vững chắc chủ quyền đất nước trong mọi tình huống.

Phó Thủ tướng cũng cho biết, công cuộc phòng chống tham nhũng và tiêu cực đã có tín hiệu tốt khi Tổng Bí thư và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào cuộc rất quyết liệt. Nhiệm vụ này không kém gì chống giặc ngoại xâm, đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự giám sát chặt chẽ của nhân dân. Dứt khoát không có vùng cấm trong đấu tranh phòng chống tham nhũng.

Phó Thủ tướng nêu rõ: Chúng ta đã có nhiều văn bản về phòng chống tham nhũng, nỗ lực xây dựng thể chế, chính sách để phòng ngừa tham nhũng, không để kẽ hở cho kẻ xấu tham nhũng. Chúng ta cũng từng bước cải tiến chế độ tiền lương để công chức không thể, không dám, không muốn, không được tham nhũng.

Bên cạnh đó, tăng cường giáo dục đối với cán bộ, công chức, nhất là tại các cơ quan tố tụng để xây dựng đội ngũ này đủ năng lực, phẩm chất bảo vệ pháp luật, bảo vệ lẽ phải, bảo vệ nhân dân. Đồng thời chúng ta cũng đã và đang đưa ra xét xử nghiêm minh những đối tượng tham nhũng trong nhiều vụ án lớn, được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Phó Thủ tướng cũng thông báo cho cử tri về việc một ứng cử viên đại biểu Quốc hội đã trúng cử nhưng không được công nhận tư cách đại biểu Quốc hội vì vi phạm pháp luật và không trung thực trong khai báo lý lịch cá nhân.

Cũng trong sáng 5/8, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã đi thăm một số gia đình có công tại huyện Đức Huệ, tỉnh Long An.

HOÀNG NGUYÊN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang