Phòng chống ung thư từ việc ăn vặt mỗi ngày

authorTrần Thanh 06:02 24/11/2016

(VietQ.vn) - Một số món đồ ăn vặt không chỉ mang lại cho chúng ta cảm giác thích thú mà có các tác dụng phòng chống ung thư vô cùng hiệu quả.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Sau đây là một sô món đồ ăn vặt được nhiều người ưa thích vì mùi vị thơm ngon và có tác dụng phòng chống ung thư vô cùng hiệu quả.
1. Bánh quy làm từ lúa mạch
Bánh quy được làm từ lúa mạch không những giàu chất xơ, cũng cấp nhiều calo và còn là nguồn cung cấp Oryzanol, Lignans tốt nhất cho cơ thể bạn. Các chất có nguồn gốc thực vật đó có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư như ung thư vú, ung thư tiền liệt tuyến.

Phòng chống ung thư từ việc ăn vặt hằng ngày

 Bánh quy từ lúa mạch phòng chống ung thư vú

Khi chọn mua bánh quy, hãy chú ý đến thành phần dinh dưỡng. Nếu trên bao bì có ghi thành phần bột mỳ lúa mạch 100% mới đúng là bánh quy lúa mạch giúp phòng chồng ung thư.
2. Socola đen
Socola đen có thể làm tế bào ung thư chết mòn. Không chỉ vậy, món đồ ăn vặt này có nhiều chất chống oxy hoá gấp 3 lần rượu vang và hàm lượng polyphenol nhiều gấp 4 lần trà xanh.

Phòng chống ung thư từ việc ăn vặt hằng ngày

 Chocolate đen giúp loại trừ các tế bào ung thư

Khi chọn mua socola đen, bạn chọn loại có độ tinh khiết 65% trở lên, càng đen càng tốt và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
3. Táo tàu khô
Táo tàu khô giàu chất xơ, đặc biệt có lợi đối với việc phòng ngừa ung thư đại trực tràng. Táo tàu cũng có thể thay đổi trao đổi chất estrogen trong cơ thể, do đó có thể phòng ngừa ung thư vú.

Phòng chống ung thư từ việc ăn vặt hằng ngày

 Táo tàu giúp phòng chồng ung thư trực tràng

Trong táo tàu chứa thành phần chống oxy hoá chứa như β-carotene, anthocyanin, giúp bảo vệ cơ thể không bị gốc tự do làm tổn thương. Táo tàu khô vốn có độ ngọt cao, bạn nên chọn loại tự nhiên không thêm đường và chất tạo màu nhân tạo. Bệnh nhân tiểu đường hoặc người đang phải khống chế thể trọng không nên ăn đồ ăn vặt này.
4. Hạt dẻ cười
Hạt dẻ cười có chứa gamma-tocopherol giúp giảm nguy cơ mắc ung thư phổi. Trong hạt dẻ cười chưa một lượng resveratrol phong phú chỉ sau rượu vang, có thể phòng chống ung thư và phòng ngừa các bệnh tim mạch.
Ngoài ra, sterol thực vật trong hạt dẻ cười còn có thể bảo vệ sức khoẻ tim mạch. Các bạn nên chọn mua loại hạt dẻ cười không thêm gia vị, và ăn loại hạt này một cách điều độ, không ăn quá một bát con hạt dẻ cười/ngày.

Phòng chống ung thư từ việc ăn vặt hằng ngày

 Hạt dẻ cười phòng chống ung thư phổi hiệu quả

Đây đều là những món đồ ăn văt quen thuộc với chúng ta. Các loại đồ ăn vặt có tác dụng phòng chống ung thư và điều trị bệnh ung thư rất tốt. Bạn hãy chọn mua những đồ ăn vặt có chất lượng tốt và ăn chúng một cách điều độ hằng ngày, hằng tuần.

Cần hướng đi mới cho phát triển thương hiệu gạo quốc gia(VietQ.vn) - Thương hiệu quốc gia của Chính phủ nhằm mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm hàng hóa và dịch vụ.


Trần Thanh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang