Phòng CSGT Hà Nội sẽ dừng đăng kiểm xe không chịu phạt nguội

author 10:32 19/03/2015

(VietQ.vn) - Sau khi CSGT Hà Nội áp dụng hình thức "phạt nguội" thông qua camera đã gặp phải khó khăn khi gặp trường hợp mượn xe, thuê xe... Để giải quyết vẫn đề này, CSGT đề xuất một số biện pháp xử lý.

Theo tin tức từ báo VOV, thời gian tới Phòng Cảnh sát giao thông CSGT Công an TP Hà Nội sẽ phối hợp với Cục Đăng kiểm thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam, dừng đăng kiểm với trường hợp cố tình không chấp hành xử phạt “nguội” bằng hình thức gửi văn bản. Tuy nhiên khi tiến hành phạt “nguội” bằng cách gửi văn bản không phải dễ khi gặp trường hợp mượn xe, thuê xe…

Trao đổi với phóng viên báo VOV, đại tá Đào Vinh Thắng – Trưởng Phòng CSGT cho biết, để nâng cao hiệu quả xử lý vi phạm qua hệ thống ghi hình camera, Phòng CSGT Hà Nội sẽ gửi văn bản đề xuất Cục Đăng kiểm để phối hợp xử lý. Đối với trường hợp vi phạm nhưng cố tình không chấp hành nộp phạt, phương tiện vi phạm sẽ không được đăng kiểm.

Cảnh sát giao thông kiểm soát phương tiện vi phạm qua camera giao thông

CSGT kiểm soát phương tiện vi phạm qua camera giao thông. Ảnh An ninh thủ đô

Trước băn khoăn về những phương tiện chưa thực hiện đăng ký sang tên đổi chủ khi mua bán theo quy định, báo An ninh thủ đô dẫn lời của thiếu tá Huỳnh Tấn Nam - Đội trưởng Đội chỉ huy và điều khiển đèn tín hiệu giao thông đánh giá: “Việc phương tiện chưa đăng ký sang tên, đổi chủ khi người dân mua bán theo quy định có tác động tới công tác xử phạt “nguội”. Mặc dù vậy, tác động này là không nhiều, bởi hệ thống camera quan sát và xử lý của Trung tâm được lắp đặt đồng bộ, trên khắp thành phố, có sự kết nối với nhau. Ngoài ra, từ những đặc điểm của phương tiện, CSGT dễ dàng truy ra nguồn gốc chiếc xe”. 

Về vấn đề này, đại diện Phòng CSGT cũng bổ sung, CSGT đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan đăng kiểm trên khắp cả nước để xử lý đối với những phương tiện vi phạm Luật Giao thông cố tình không chấp hành. Hình thức xử lý đa dạng, có thể không cấp đăng kiểm phương tiện hoặc truy thu tiền vi phạm. Chưa hết, tất cả các chốt CSGT trên toàn thành phố cũng như trên cả nước sẽ đều được CSGT gửi thông tin, hình ảnh của phương tiện vi phạm để phối hợp xử phạt.

“Ngay cả các trạm, chốt thu soát vé trên những tuyến Quốc lộ, chúng tôi cũng sẽ phối hợp để xử phạt xe vi phạm cố tính “trốn”, chỉ huy Phòng CSGT khẳng định.

Không chỉ có chức năng giám sát, điều phối, chỉ huy giao thông và xử phạt giao thông, hiện hệ thống camera tại Trung tâm còn góp phần rất lớn trong công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, điều tra TNGT đặc biệt là phương tiện gây TNGT rồi bỏ chạy.

Thời gian vừa qua, Phòng CSGT đã xử lý phạt “nóng” bằng cách gửi thông tin, hình ảnh đến cán bộ chiến sỹ làm việc tại các chốt, rồi ra hiệu lệnh dừng phương tiện xử phạt. Kể từ ngày 19/1 đến nay, lực lượng CSGT đã xử phạt trên 130 trường hợp chủ yếu là ô tô với lỗi vượt đèn đỏ.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang