Phòng cưới theo phong cách cổ điển

author 14:09 10/09/2014

(VietQ.vn) – Nếu như chú rể yêu vẻ đẹp cổ điển, giản dị mà sang trọng và muốn cô dâu của mình mơ mộng về một không gian như truyện cổ tích thì đây là câu trả lời cho cả hai.

Phong cách cổ điển thể hiện sự giản dị mà sang trọng

Phong cách cổ điển thể hiện sự giản dị mà sang trọng

Phong  cách cổ điển thường mang thiết kế cầu kỳ, tỉ mỉ thể hiện gu thẩm mĩ và ý muốn thể hiện cá tính của chủ nhân và dường như nó dã trở thành phong cách riêng thường được gọi với cái tên. Thiết kế phòng cưới mang hơi hướng cổ điển thì cần phối hợp cả nội và ngoại thất thật phù hợp. Chỉ một chi tiết không phù hợp cũng có thể phá hoàn toàn ý tưởng, ý nghĩa của một căn phòng.

Một trong những đặc điểm dễ nhận thấy của phong cách này đó là những chi tiết trang trí tỉ mỉ và cầu kỳ mà phần nhiều trong đó được làm thủ công. Các chi tiết trang trí thường lấy cảm hứng những hình kỷ hà, cỏ hoa từ tự nhiên mang tính nghệ thuật cao và đồng bộ về phong cách.
 
Đồ nội thất chú ý nhiều đến vật liệu tự nhiên như đồ gỗ, mây tre, tranh ảnh treo tường thường là tranh nghệ thuật cổ điển kích thước tranh phụ thuộc vào thước tuỳ vào diện tích phòng.

Đồ dùng luôn được tập trung nghiên cứu sâu, liên hệ mật thiết với tổng thể của toàn không gian trong đó. Sự hòa quyện của màu sắc, hình dáng và đặc biệt rất tôn trọng phong cách sống, tính tình cái tôi của chủ nhân.
 
Tạo sự lãng mạn  
 
Trong việc thiết kế nội thất, tông màu đỏ dịu và ít gắt hơn sẽ mang nét lãng mạn rõ rệt nhất, đó chính là các gam màu hồng. Những màu này thay đổi từ dịu sang ấm và từ nhạt sang đậm dần. Các tông màu này có thể từ phơn phớt như màu hồng phấn, màu hồng bụi đến đậm dần như màu đỏ (hơi tía), đỏ son.
 Màu sắc của nội thất  phong cách cổ điển

Sự hài hoà trong bố trí nội thất
 
Được kết hợp với đồ nội thất đơn giản, không cầu kỳ. Tạo cho ta ý niệm về sự thanh bình và cảm giác khoẻ mạnh, chúng khuyến khích chúng ta có một cuộc chuyện trò với gia đình và bạn bè. Chúng ta có thể xua đi cảm giác cô đơn của chúng ta. Màu sắc trung hoà là những màu từ đất, màu của nước, của những loại lá cây… trong tự nhiên và được dung hoà (qua pha chế) thường được sự chọn lựa của những người cao tuổi.
 
Tạo ra không gian mang tính “động”, luôn có sự vui nhộn và luôn gây sự chú ý của chúng ta, mỗi khi tiếp cận. Màu sắc của đồ nội thất được chọn thường là những màu cơ bản, hình dáng và màu sắc luôn được nghiên cứu theo hình thức tương phản nhau (tạo sự năng động, hấp dẫn).
 
Màu xanh lá cây thường được kết hợp với các màu cơ bản, nếu có màu vàng nhiều hơn nó tạo ra một sắc màu ấm, khi có nhiều màu xanh da trời hơn nó lại tạo ra một sắc màu mát mẻ. Màu xanh lá cây phối hợp với từng màu riêng biệt làm nó trở thành một sắc màu trung hòa mang tính tự nhiên. Dù ngày hay đêm, hay bất kỳ mùa nào trong năm, phòng khách cũng sinh động nhờ sự kết hợp màu xanh.
 
Màu cam thuần khiết tạo ra cảm giác đầy tràn sinh lực. Với sắc vàng đất nó gợi ra sự ấm áp, thoải mái và an tâm. Màu cam kết hợp với đồ nội thất mang dáng dấp cũ làm cho phòng khách trở thành một nơi an toàn và ấm cúng.
 
Màu đỏ là một màu nóng và đầy gợi cảm thích hợp để tạo cho căn phòng khách vẻ thoải mái.
 
Nội thất cổ điển tập trung nghiên cứu về hình hơn là ý. Với cách bài trí nội thất mạch lạc, đồ đạc sang trọng phù hợp với những gia đình làm việc công sở và là xu hướng của người nội thành hiện nay.

Những căn phòng thế này sẽ cho cặp đôi một giấc ngủ sâu và thoải mái

Những căn phòng thế này sẽ cho cặp đôi một giấc ngủ sâu và thoải mái

Phòng ngủ là nơi hạnh phúc thăng hoa, là nơi giả tỏa mọi mệt mỏi và căng thẳng. có được giấc ngủ sâu như... “ông hoàng bà chúa” là mong ước của bất cứ đôi vợ chồng nào ,với bầu không khí nhẹ nhàng, trang nhã và không kém phần tiện nghi. Cách tạo những không gian này không đơn giản là bài trí thật nhiều nội thất đắt tiền mà nền tảng chính là cách sử dụng màu sắc, họa tiết, hoa văn trang trí, chất liệu và kiểu dáng nội thất. Với điểm nhấn là chiếc giường, vì thế cần tạo lên cho cả hai một cảm giác thật thoải mái về nơi có thể thư giãn hoàn toàn và tận hưởng hạnh phúc ngọt ngào sau một ngày làm việc mệt nhọc.

Tủ bàn trang điểm cũng nên đi cùng tông màu và kiểu dáng chủ đạo của giường ngủ và toàn bộ căn phòng; nếu quá nhiều màu sắc sẽ tạo nên sự rườm rà và nhức mắt trong toàn cảnh nội thất cổ điển.

Phòng ngủ nội thất cổ điển rất tinh tế và ưa nhìn với các chi tiết trang trí đẹp mắt, những vật dụng đi kèm để trang trí các góc phòng hay bên cạnh giường ngủ. Cũng đừng quên cộng thêm điểm nhấn cho căn phòng bằng những tấm thảm trải mang họa tiết cổ hoàng gia.

Trang trí ngoại thất


Các chi tiết trong phòng ngủ được thiết kế theo phong cách cổ điển khá cầu kì và tinh xảo. Phòng ngủ nội thất cổ điển Châu Âu có sự pha trộn hài hòa giữa chất liệu, màu sắc, hoa văn và kiểu dáng sẽ mang đến nét độc đáo và đặc biệt cho căn phòng mà bất cứ ai cũng sẽ yêu thích nó.
Màu sắc cho phòng ngủ kiến trúc nội thất cổ điển Châu Âu thường chọn gam màu trầm tạo không gian ấn tượng, nhẹ nhàng, ấm áp mà vẫn toát lên sự sang trọng và mang đẳng cấp quý tộc .

Màu sắc ngoại thất là những gam màu trầm tạo không gian nhẹ nhàng ấm áp mà vẫn toát lên vẻ sang trọng, tao nhã và quý phái. Những tông màu tiêu biểu như nâu, tím, vàng đất thường được sử dụng nhiều cho sơn tường, sàn nhà, thảm hoặc vỏ drap giường, vỏ gối và rất ít khi sử dụng những gam màu hiện đại như cam, xanh lá, hồng… Bởi tính chất của tông màu hiện đại là sôi nổi, trẻ trung. 

Họa tiết trang trí mang tính cầu kỳ, tỉ mỉ thể hiện gu thẩm mỹ của chủ nhân thể hiện qua hoa văn của rèm, thảm sàn, vật dụng trang trí và tranh treo tường. Ren là thứ được ưa chuộng trong phong ngủ cổ điển, các mẫu ren với hoa văn đa dạng, đẹp mắt khiến căn phòng trở nên thanh tao, mang tính nghệ thuật cao. Ngoài ra, các chi tiết trang trí khác thường lấy cảm hứng từ tự nhiên và đồng bộ về phong cách.

Sử dụng drap giường bằng vải nhung, dạ khiến căn phòng trở nên sang trọng, đài các kết hợp với tủ gỗ và thảm len, cói màu đậm, nhiều họa tiết đan xen.

Ánh sáng có vai trò rất lớn đối với tổng thể căn phòng

Ánh sáng có vai trò rất lớn đối với tổng thể căn phòng

Vì phòng ngủ thiết kế theo phong cách cổ điển sử dụng nhiều gam màu trầm, chất liệu tự nhiên nên khi sử dụng ánh sáng cũng phải phù hợp. Không để bầu không khí quá sáng chói làm giảm thị lực và tính thấm mỹ của căn phòng.

Nguyễn Duy


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang