Phòng khám Đa khoa Khương Trung 'nhận vơ' Sở Y tế Hà Nội làm 'mẹ đẻ'?

author 06:09 22/03/2016

(VietQ.vn) - Phòng khám Đa khoa Khương Trung chẳng ngần ngại "nhận vơ" quảng cáo Sở Y tế Hà Nội làm "mẹ đẻ" để hoạt động lừa dối khách hàng suốt thời gian dài?

Cụ thể, khi truy cập vào website của Phòng khám Đa khoa 59 Khương Trung hình ảnh đập vào mắt người xem là banner cùng dòng chữ “Phòng khám Đa khoa Khương Trung – Đơn vị trực thuộc Sở Y tế Hà Nội”. Phía dưới là hàng loạt những bài viết quảng cáo có nội dung khẳng định phòng khám này là “số 1 Hà Nội”, “tốt nhất”, “chất lượng nhất Hà Nội”…

Những lời giao quảng cáo của Phòng khám Đa khoa Khương Trung là Phòng khám Đa khoa Khương Trung là "con đẻ" của Sở Y tế Hà Nội? (ảnh chụp từ website http://phongkhamkhuongtrung.org)

Theo tìm hiểu, Phòng khám Đa khoa Khương Trung do Công ty Cổ phần Y học Công nghệ cao lập ra, được Sở Y tế Hà Nội cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện và giấy phép hoạt động theo luật Khám – Chữa bệnh. Sở Y tế Hà Nội chỉ là cơ quan quản lý nhà nước thẩm định hồ sơ và cấp giấy phép hoạt động cho phòng khám này.

Liên quan đến “đứa con” tự nhận Sở Y tế Hà Nội làm “mẹ đẻ” như quảng cáo ở trên, đại diện Sở này cho hay: “Chỉ có đơn vị công lập mới trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, còn các phòng khám tư nhân hoàn toàn không phải”.

Như vậy việc Phòng khám Đa khoa Khương Trung đã trắng trợn “đắp” lên mình “chiếc áo” chắc chắn là Sở Y tế Hà Nội để dễ bề hoạt động, kinh doanh gian dối, lừa gạt khách hàng mà không hề được cơ quan quản lý phát hiện?

Phòng khám Đa khoa Khương TrungNhững lời quảng cáo "uy tín" của Phòng khám Đa khoa Khương Trung (ảnh chụp từ website http://phongkhamkhuongtrung.org)

Ở một diễn biến khác, vào khoảng 10h ngày 21/3/2016, nhân viên bảo vệ cùng ông Nguyễn Thế Anh (chủ Phòng khám Đa khoa 59 Khương Trung) đã ép buộc một người dân đứng phía ngoài chụp ảnh phòng khám vào phòng làm việc, yêu cầu người này xóa ảnh và “giam lỏng” không cho ra về. Người bị giữ tại phòng khám này là anh Lê Đình Khương (Triệu Sơn, Thanh Hóa).

Theo trình báo của anh Khương tại cơ quan công an, vào khoảng 10h, ngày 21/3, anh có tới Phòng khám 59 Khương Trung để hỏi làm giấy khám sức khỏe, nhưng nhân viên lễ tân cho biết ở đây không có dịch vụ đó.

Sau đó, anh Khương ra về. Khi lấy xe, anh Khương có lấy điện thoại ra chụp lại biển hiệu ngoài đường của phòng khám thì lập tức bị nhân viên bảo vệ của phòng khám này yêu cầu xóa ảnh. Tiếp đó, nhân viên bảo vệ này còn yêu cầu anh vào trong phòng khám, mặc dù anh Khương đã đồng ý và xóa hình ảnh chụp, nhưng ông Nguyễn Thế Anh (tự xưng là chủ phòng khám) đã có hành vi “giam lỏng” anh Khương hàng giờ tại số 59 Khương Trung.

Thấy việc làm bất thường của những người tự xưng là người ở Phòng khám Đa khoa Khương Trung, anh Khương đã thông báo sự việc bị “giam lỏng” tại phòng khám này cho Công an phường Khương Trung đến can thiệp.

Phòng khám Đa khoa Khương TrungNhiều người dân tụ tập trước cửa Phòng khám Đa khoa Khương Trung để theo dõi việc chủ và bảo vệ của phòng khám này "giam lỏng" người chụp ảnh

Đến khoảng 12h cùng ngày, lực lượng Công an phường Khương Trung mời hai bên về trụ sở để tiếp tục giải quyết sự việc. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng yêu cầu ông Nguyễn Thế Anh và một số nhân viên phòng khám đến trụ sở để làm việc.

Sự “ồn ào” và “bất bình thường” của Phòng khám Đa khoa Khương Trung đã gây chú ý của rất nhiều dân hiếu kỳ đi qua đây.

Về sự việc này, Chất lượng Việt Nam đã phản ánh tới các cơ quan chức năng của TP. Hà Nội. Đề nghị các cơ quan hữu trách sớm vào cuộc, xác minh, làm rõ một số thông tin quảng cáo được cho là “bất bình thường” của Phòng khám Đa khoa Khương Trung để người dân yên tâm, tránh những hành vi gian dối, gạt lừa không đáng có.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin này...

Hải Sơn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang