Phòng khám đa khoa Thái Việt bị phát hiện hoạt động không phép

author 13:56 08/03/2021

(VietQ.vn) - Cơ sở có tên là "Phòng khám đa khoa Thái Việt" tại địa chỉ 165 Nguyễn Văn Cừ (phường 2, quận 5, TP.HCM) bị phát hiện hoạt động không phép.

Sở Y tế TPHCM cho biết, Thanh tra Sở Y tế vừa phối hợp Công an TP. HCM tiến hành kiểm tra đột xuất một cơ sở có tên là "Phòng khám đa khoa Thái Việt" tại địa chỉ 165 Nguyễn Văn Cừ (phường 2, quận 5).

Đoàn kiểm tra ghi nhận cơ sở có bảng hiệu "Phòng khám đa khoa Thái Việt", cơ sở đang mở cửa hoạt động, có bệnh nhân đang được khám, chữa bệnh.

  "Phòng khám đa khoa Thái Việt" bị phát hiện hoạt động không phép. 

Thực hiện yêu cầu của Đoàn kiểm tra, ông Giang Thái xuất trình Giấy đăng ký kinh doanh do Sở Kế hoạch và đầu tư TP. HCM cấp ngày 28/12/2020, nhưng không xuất trình được Giấy phép hoạt động, Chứng chỉ hành nghề theo quy định của Luật Khám, chữa bệnh.

Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra phát hiện có hai người nước ngoài (quốc tịch Trung Quốc) mặc áo blouse đã rời khỏi phòng khám ngay khi thấy đoàn kiểm tra đến.

Tại tầng 4, đoàn kiểm tra phát hiện có bốn bệnh nhân đang được truyền dịch và một bệnh nhân đang được chiếu đèn bộ phận sinh dục để cắt bao quy đầu, nhưng bệnh nhân không rõ bác sĩ điều trị là ai khi được hỏi.

Đoàn kiểm tra tạm giữ các vật chứng và niêm phong số thuốc đang sử dụng. Đồng thời, yêu cầu cơ sở này ngưng thực hiện các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định. Thanh tra Sở Y tế yêu cầu Phòng Y tế quận 5 phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương giám sát việc ngưng hoạt động tại địa chỉ trên.

Thanh tra Sở Y tế tiếp tục làm rõ các cá nhân đã thực hiện cung ứng các dịch vụ khám, chữa bệnh tại cơ sở này và xử lý nghiêm các sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Sở Y tế TPHCM yêu cầu Phòng Y tế quận 5 phải tăng cường quản lý nhà nước hoạt động khám, chữa bệnh tư nhân trên địa bàn, không để một cơ sở khám, chữa bệnh không phép ngang nhiên hoạt động.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang