Phòng khám Nha khoa Việt Hưng 'nhơn nhơn' với quyết định xử phạt?

author 12:10 01/09/2016

(VietQ.vn) - Chưa có giấy phép hoạt động, Phòng khám Nha khoa Việt Hưng vẫn ngang nhiên khám chữa cho người bệnh khiến dư luận hoang mang.

Không đủ điều kiện hoạt động, chủ phòng khám “né” báo chí?

Một cơ sở khám chữa bệnh khang trang, rộng rãi đã bắt đầu đón tiếp khách hàng và những người bệnh. Thế nhưng, người dân bị một phen hoảng hốt khi dư luận phát hiện ra phòng khám này chưa hề được cấp phép hoạt động.

Đó là câu chuyện về Phòng khám Nha khoa Việt Hưng có địa chỉ tại ki-ốt số 18, tòa nhà Rice city, phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) chưa được cấp phép hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên khám chữa bệnh trái phép.

 Phòng khám nha khoa Việt Hưng bắt đầu hoạt động khi chưa đủ điều kiện theo quy định của pháp luật

Theo đó, ngày 24/8/2016 cơ sở này bị Phòng Y tế quận Hoàng Mai lập biên bản xử lý. Cụ thể biên bản xử lý nêu rõ: “Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở mở cửa hoạt động khám chữa bệnh. Bác sỹ phụ trách không có mặt (có 3 nhân viên chưa xuất trình được HS giúp việc tại phòng khám); Cơ sở chưa xuất trình được giấy phép hoạt động đăng ký kinh doanh, hợp đồng xử lý chất thải y tế; chưa có bảng niêm yết giá…”

 Biên bản kiểm tra phòng khám Việt Hưng của Phòng Y tế Quận Hoàng Mai

Trong biên bản, đoàn kiểm tra cũng đã có kết luận yêu cầu cơ sở: “Đóng cửa ngừng hoạt động khi không có bác sỹ phụ trách, chưa được cấp phép theo qui định”. Thế nhưng, theo phản ánh được biết, cho đến ngày 29/8/2016 phòng khám này vẫn có các hoạt động khám, chữa bệnh.

Để làm rõ nội dung phản ánh trên, phóng viên Chất lượng Việt Nam đã liên hệ với ông Phạm Thành Nguyên, Phụ trách phòng khám Nha khoa Việt Hưng, qua điện thoại, ông Nguyên nói rằng: “Việc này tôi không có quyền phải trả lời”. Sau đó ông Nguyên đề nghị sáng ngày hôm sau sẽ chủ động gọi điện để báo thời gian cụ thể sẽ làm việc trực tiếp với phóng viên. Tuy nhiên, ông Nguyên đã cố tình bỏ quên lời hẹn này?

 Đoàn kiểm tra đã có kết luận đề nghị đóng cửa ngừng hoạt động khi Phòng khám chưa có bác sỹ phụ trách và chưa được cấp phép

Đến trưa ngày 31/8/2016, phóng viên tiếp tục liên hệ về nội dung trên thì ông Nguyên lại trả lời rằng: “mình không có thời gian để làm việc với bạn nữa“. 

Từ phản ứng này của chủ phòng khám Việt Hưng, dư luận thắc mắc rằng tại sao ông Nguyên không dám đối diện với sự thật để trả lời báo chí với tinh thần khách quan, trung thực nhất? Và tại sao khi ông đã hứa sẽ làm việc và rồi sau đó lại lấy cớ thoái thác? Có phải ông Nguyên đang tìm cách né tránh dư luận?

Đề nghị phải xử lý!

Như đã thông tin, khi phát hiện sự việc này, Phòng Y tế Quận Hoàng Mai đã thành lập đoàn kiểm tra và có kết luận liên quan đến những sai phạm của phòng khám Việt Hưng. Biên bản làm việc ngày 28/8/2016, Đoàn kiểm tra của Phòng Y tế Quận Hoàng Mai đã kết luận, đề nghị cơ sở này dừng hoạt động khi không có bác sỹ phụ trách và chưa có giấy phép.

 Ông Nguyễn Việt Cường - Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội (Ảnh: suckhoemoitruong.com.vn)

Thế nhưng, bỏ qua tính nghiêm minh của pháp luật, coi thường kết quả kiểm tra của Phòng Y tế, Phòng Khám này vẫn “mở cửa bình thường”. Lý giải cho điều này, ông Nguyên biện minh rằng: “Tôi đang bổ sung giấy phép, chỉ khởi động lấy ngày chứ đã làm đâu”?

Để rộng đường dư luận, phóng viên đã liên hệ với ông Nguyễn Việt Cường – Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội. Trả lời về nội dung này, ông Cường xác nhận: “Phòng khám ấy đã bị Phòng Y tế Quận Hoàng Mai lập biên bản và xử lý đối với hành vi vi phạm”.

Bày tỏ quan điểm về việc dù đã có kết luận đề nghị dừng hoạt động nhưng phòng khám Việt Hưng không chấp hành, ông Hưng khẳng định: “tôi đã chỉ đạo Phòng Y tế quận Hoàng Mai phải kiểm tra xử lý theo đúng quy định”

Không dừng lại chỉ ở việc chưa có giấy phép đăng ký kinh doanh, Phòng khám nha khoa Việt Hưng còn đang thể hiện sự lúng túng khi chưa đưa ra được hợp đồng xử lý chất thải y tế; chưa có bảng niêm yết giá, hồ sơ giúp việc của nhân viên tại phòng khám….

Đến bao giờ thì người đại diện hợp pháp của phòng khám nha khoa Việt Hưng sẽ chính thức trả lời dư luận những thắc mắc trên?

VietQ.vn sẽ tiếp tục làm rõ và thông tin sự việc này.

Cẩn thận tiền mất, tật mang với quảng cáo 'nổ' của phòng khám(VietQ.vn) - Không chỉ mất tiền oan, nhiều bệnh nhân bị biến chứng nặng, thậm chí suýt mất mạng vì tin lời quảng cáo nhảm của các phòng khám.

Thiên Thảo

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang