Phòng khám tư 'qua mặt' Sở Y tế

author 06:53 27/11/2013

(VietQ.vn) - Ngày 26-11, UBND quận Long Biên đã có báo cáo về kết quả kiểm tra và xử lý vi phạm đối với phòng khám (PK) chuyên khoa ngoại Thăng Long.

Theo đó, ngay sau khi nhận được thông tin của Thanh tra Sở Y tế Hà Nội về đơn thư khiếu nại của bệnh nhân Nguyễn Thị Minh Tâm (33 tuổi ở Yên Viên, Gia Lâm) đã đến PK này mổ trĩ. Tại đây, chị Tâm được bác sĩ Lê Văn Minh, chủ phòng khám chẩn đoán: “Trĩ nội độ 4, trĩ hỗn hợp” và chỉ định cắt trĩ độ 4/HCPT (tức cắt bằng máy đốt dùng trường điện cao tần).

Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Việt Cường 

Sau khi được cắt trĩ, chị Tâm liên tục bị ra máu. Cho đến ngày 29-10, vì bị chảu quá nhiều máu, tụt huyết áp nên chị được gia đình đưa đến Bệnh viện (BV) Việt Đức cấp cứu. Tại BV, chị Tâm đã được bác sĩ cấp cứu kịp thời.

Ngay khi nhận được thông tin của Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, đoàn kiểm tra liên ngành của UBND quận Long Biên đã tiến hành kiểm tra PK trên. Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện PK có thực hiện cung cấp một số dịch vụ y tế, khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được Sở Y tế Hà Nội cấp phép.

UBND quận Long Biên đã lập biên bản vi phạm hành chính về khám chữa bệnh tư nhân và ban hành Quyết định số 50/QĐ-XPHC ngày 20/11/2013 xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Minh-phụ trách chuyên môn PK chuyên khoa ngoại Thăng Long với hình thức xử phạt 17,5 triệu đồng. Ngoài ra, PK này cũng bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động 9 tháng.

 

Trưa ngày 26/11, khi phóng viên liên hệ theo số điện thoại (04.62613712) ghi trên biểu hiệu PK Thăng Long này nhân viên ở đây cho biết, PK vẫn tiếp nhận điều trị bệnh nhân trĩ. Theo đó, nhân viên phòng khám này cho biết, khách muốn điều trị phải đến PK để bác sĩ thăm khám trước. Nếu mức độ nhẹ chỉ cần dùng thuốc nếu nặng thì sẽ tiến hành cắt bỏ. Trong trường hợp tiến hành cắt trĩ, chi phí sẽ từ 2 đến 6 triệu đồng (bao gồm cả tiền thuốc và điều trị) tùy theo mức độ của bệnh. Việc điều trị sẽ chỉ mất khoảng 10-15 phút, bệnh nhân có thể ra về và bệnh khỏi luôn.

 

 

Đan Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang