Phòng riêng cho con trong nhà chật

author 15:18 30/09/2014

(VietQ.vn) – Căn phòng riêng cho bé sẽ giúp bé phát huy tính sáng tạo và khả năng tự lập của bản thân. Vì thế dù nhà chật bạn cũng nên tạo một không gian riêng cho con mình.

Bạn không thể cải thiện được diện tích vì nó cố hữu và không thể thay đổi. Những cách sau đây sẽ giúp bạn bố trí nội thất phù hợp làm cho căn phòng trông có cảm giác rộng hơn hoặc sắp xếp đồ đạc hợp lý để tăng khoảng không gian tự do.

Sử dụng giường tầng: Đây là cách giúp bé có không gian ngủ riêng tư mà căn phòng còn có thêm diện tích để bố trí góc học tập hoặc chỗ chơi cho trẻ.
Với tầng ngủ ở phía trên, tầng dưới có thể chứa quần áo hoặc làm không gian cho trẻ học buổi tối. Các giá sách và hốc chứa đồ cũng có thể được sử dụng ở không  gian này

Giường tầng là giải pháp tối ưu cho phòng nhỏ của bé. Ảnh minh họa

Giường tầng là giải pháp tối ưu cho phòng nhỏ của bé. Ảnh minh họa

Sử dụng nội thất có nhiều chức năng: Nội thất đa chức năng sẽ giúp không gian nhà bạn trông gọn gàng và rộng hơn. Bạn chỉ cần lựa chọn những món đồ nội thất phù hợp với không gian trong phòng của bé. Chẳng hạn, thay vì chọn kệ sách, gường ngủ, đèn bàn, kệ sách… là những món đồ riêng biệt, bạn hãy mua cho bé nội thất có đầy đủ chức năng trên.  Đây là xu hướng thiết kế nội thất được dự đoán sẽ phổ biến trong một vài năm tới.
Nội thất đa năng thiết kế cho những không gian rất nhỏ và độ cao trên 3m vì thế cần phải đo đạc kỹ lưỡng  trước khi mua. Điều này cũng thích ứng với tâm lý của trẻ, thích những ngóc ngách, những đồ lắp ráp...

Bố trí nhiều hộc chứa đồ trong phòng: Bạn hãy tận dụng các mảng tường để treo kệ trang trí, giỏ hoa hoặc đóng các đinh móc đẹp để treo đồ vật. Nên sử dụng giỏ nhiều tầng để tiết kiệm không gian, đồng thời giúp bé luyện trí nhớ và tính tự lập.

Bạn nên sử dụng một chiếc tủ nhỏ nhiều ngăn để bé được tự gấp và sắp xếp quần áo của mình.  

Chọn màu sơn tường và nội thất trùng nhau
Chọn màu sơn tường và màu nội thất giống nhau cũng là một cách để bạn “mở rộng” không gian nhỏ hẹp của căn phòng. Bạn nên sử dụng những gam màu đơn giản, hài hoà để trang trí phòng ngủ. Nó giúp bạn bước đầu xác định các “khối” không gian và khiến cho căn phòng có vẻ rộng rãi hơn nhiều so với diện tích thật. Hãy chắc chắn rằng bức tường của bạn và đồ nội thất tiếp giáp với nó sẽ cùng một màu sắc để khi xuất hiện cùng nhau trong một không gian nó không tạo thành những mảng riêng biệt – làm cho không gian bị co hẹp.

Sắp xếp nội thất

Loại bỏ những trang trí không cần thiết hay những vật dụng hiếm khi dùng, không gian nghỉ ngơi của bé sẽ rộng  rãi hơn. Trước đây, bây giờ và kể cả về sau này, phong cách tối giản vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của các nhà thiết kế khi muốn mang đến một cái nhìn rộng rãi, thoải mái cho căn phòng nhỏ.

Nội thất cần tinh giản tối đa để tăng không gian hoạt động cho bé. Ảnh minh họa

Nội thất cần tinh giản tối đa để tăng không gian hoạt động cho bé. Ảnh minh họa

Giá sách treo tường giúp tiết kiệm không gian. Bạn có nơi để đựng thật nhiều vật dụng linh tinh sao cho căn phòng nhỏ càng gọn gàng càng tốt. Việc lựa chọn đồ nội thất trong căn phòng phải được ưu tiên tính tiện dụng, gọn, nhẹ lên hàng đầu.

Nếu có sãn đồ nội thất cho bé, hãy đặt những đồ nội thất có kích thước lớn ở những vị trí rộng nhất trong phòng ,chú ý đặt sát tường để tiết kiệm diện tích và không gây chắn lối đi. Cứ tiếp tục cách đó cho những đồ vật có kích thước nhỏ hơn cho đến khi bạn bố trí hết các đồ nội thất trong phòng và có một lối đi thoải mái.

Nguyễn Duy


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang