Phóng sự ‘Cây chổi quét rau’ bị dàn dựng, người nông dân vô tình thành diễn viên

author 04:02 12/05/2016

(VietQ.vn) - VTV đã quyết định đình chỉ phóng viên thực hiện phóng sự "Cây chổi quét rau" do có dàn dựng một số cảnh quay trong phóng sự.

Ngày 11/5/2016, Ban Sản xuất các chương trình Giải trí (VTV) đã có công văn gửi UBND huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa và UBND xã Vĩnh Thành sau phóng sự "Cây chổi quét rau".

Lấy chổi quét cho rau bị thủng lỗ chỗ giống như bị sâu ăn để giả làm rau sạch. Ảnh cắt từ clip

Công văn nêu rõ: "Phóng sự Cây chổi quét rau trong chương trình Cà phê sáng với VTV3 phát sóng ngày 03/05/2016 đã gây ra nhiều ý kiến không đồng thuận về nội dung. Chiều ngày 11/5, lãnh đạo Ban Sản xuất các chương trình Giải trí - Đài THVN đã nghiêm túc họp, lắng nghe tường trình của phóng viên tập sự Phạm Thị Phương (người thực hiện phóng sự - PV) và tìm hiểu toàn bộ quá trình tác nghiệp của phóng viên này.

Chúng tôi nhận thấy: Phóng viên Phạm Thị Phương đã tự tìm hiểu đề tài bằng quan sát cá nhân thiếu sự kiểm chứng, vi phạm qui trình tác nghiệp báo chí, phản ánh không trung thực sự việc và có dàn dựng một số cảnh quay trong phóng sự. Đây là lỗi vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề báo.

Về phía lãnh đạo Ban biên tập, chúng tôi cũng nhận lỗi sơ suất trong khâu kiểm duyệt nội dung trước khi lên sóng.

Ban Sản xuất các chương trình Giải trí quyết định: Đình chỉ công việc đối với phóng viên tập sự Phạm Thị Phương và sẽ xem xét các mức độ kỷ luật trong thời gian sớm nhất.

Qua sự việc trên, chúng tôi gửi lời xin lỗi đến UBND huyện Vĩnh Lộc, UBND xã Vĩnh Thành và các cá nhân có trong phóng sự, đồng thời mong muốn nhận được sự thông cảm và chia sẻ về sự non kém trong trình độ tác nghiệp, đạo đức nghề báo của phóng viên tập sự Phạm Thị Phương cũng như việc thiếu sâu sát trong khâu kiểm duyệt của Ban biên tập trong sự việc này".

Trước đó, hôm 10/5, trên mạng xã hội Facebook, Youtube cũng đã xuất hiện clip phóng viên VTV xin bà con nông dân xã Vĩnh Thành “thông cảm” về “tai nạn” trong phóng sự ''Người dân dùng chổi quét lên rau để làm giả rau sạch'' đã phát sóng trên VTV3 hôm 4/5. Sau khi được đăng tải clip nhanh chóng lan truyền mạnh trên mạng.

>> Thực hư thông tin Công ty than 91 đào than, phá 'rừng thiêng' Yên Tử

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang