Những đồ dùng đặt trên bàn làm việc giúp gia chủ thành công nhanh chóng

authorTrần Thanh 20:16 27/05/2017

(VietQ.vn) - Phong thủy bàn làm việc được nhiều người quan tâm bởi chọn biểu tượng phù hợp để đặt trên bàn làm việc cũng sẽ mang lại cho chủ nhân nhiều may mắn và thành công.

Sự kiện: Phong thuỷ

Theo Phong thủy bàn làm việc, nhiều hình ảnh và đồ vật có thể dùng làm biểu tượng tốt để bố trí vì nhờ sự hiện diện của chúng, chủ nhân sẽ gặp nhiều may mắn và thành công. Dưới đây là những biểu tượng phong thủy bạn nên đặt ở bàn làm việc để thành công nhanh chóng. 

Núi – biểu tượng của sự hỗ trợ

Trong văn phòng, không nên ngồi quay lưng ra cửa vì vị trí ngồi này sẽ thu hút sự lừa đảo và phản bội mà nên ngồi ở vị trí phía sau lưng có sự hỗ trợ. Ví dụ, nếu văn phòng ở trong một tòa nhà cao tầng, xung quanh chỉ toàn nhà thấp thì tốt nhất không nên ngồi quay lưng ra cửa sổ, bởi lẽ phía sau lưng chỉ là một khoảng không gian trống trải, thiếu sự hỗ trợ mạnh mẽ cho công việc và nghề nghiệp.

Biểu tượng phong thủy trong phòng làm việc đón cát lợi  - ảnh 1

 Núi là biểu tượng phong thủy bàn làm việc đại diện cho sự hỗ trợ 

Có thể chọn ngồi quay lưng ra cửa với điều kiện đối diện với cửa là một tòa nhà cao tầng khác hoặc nên treo phía sau lưng một bức tranh có hình ảnh ngọn núi khá lớn như điểm tựa, che chở và bảo vệ. Không nên chọn hình ảnh những dãy núi lởm chởm đỉnh nhọn vì những ngọn núi này tượng trưng cho hành Hỏa không mang lại ý nghĩa tốt đẹp.

Hình dạng núi tốt nhất là gần giống như chiếc mai rùa. Nếu văn phòng có núi non bao quanh thì hãy chọn vị trí ngồi sao cho núi trở thành điểm tựa sau lưng. Không ngồi đối diện với núi, cho dù đó là hướng sinh khí tốt nhất. Lý do là đương đầu với núi thì chủ nhân sẽ luôn luôn bị khuất phục. Những hình thể lớn, như núi luôn chiếm vị trí ưu tiên trong các công thức của trường phái Phong thủy la bàn.

Rùa – biểu tượng của sự trường thọ

Rùa được xem là con vật thiêng liêng mang lại nhiều điềm lành và tài lộc. Rùa còn là biểu tượng của sự trường thọ. Mọi người đều hưởng được lợi ích từ sự hiện hữu của rùa. Ngoài ra, rùa còn là vật bảo vệ ở hướng Bắc, là hướng chủ đề tài lộc. Vì vậy, hãy treo một bức tranh hình con rùa trong văn phòng làm việc.

Biểu tượng phong thủy trong phòng làm việc đón cát lợi  - ảnh 2

 Rùa là biểu tượng phong thủy thiêng liêng mang lại nhiều may mắn và tài lộc 

Nếu văn phòng khá rộng, nên đặt bể nuôi một con rùa ở góc phía Bắc (không cần thiết phải nuôi nhiều hơn). Trong bát quái đồ, hướng Bắc mang số 1, như thế nuôi một con rùa sẽ tốt hơn hai hoặc nhiều con.

Có thể kích hoạt hành Thủy và đặt biểu tượng con vật này ở hướng Bắc để hưởng được những điềm lành và vận may lớn trong sự nghiệp. Điều này là một trường hợp ngoại lệ, vì cho dù hướng Bắc theo quái số của chủ nhân là hướng xấu, nhưng nếu nuôi rùa ở đây thì nó vẫn mang lại nhiều điều tốt đẹp. Biểu tượng con rùa rất mạnh, vượt xa tất cả biểu tượng khác trong trường phái Phong thủy hình thể.

Nước – biểu tượng của tài lộc

Tìm được một bức tranh đẹp về cảnh sông nước treo ở phía trước mặt trong văn phòng, và nếu hướng đang ngồi là hướng Bắc, Đông hoặc Đông Nam thì nó sẽ mang đến rất nhiều vận may và tài lộc. Nhưng nếu vị trí ngồi không quay về một trong ba hướng đó thì đừng treo tranh. Nên nhớ rằng, nước là con dao hai lưỡi và chỉ phát huy tác dụng tối đa nếu vận dụng đúng. 

Biểu tượng phong thủy trong phòng làm việc đón cát lợi  - ảnh 3

 Treo một bức tranh sông nước trước mặt trong văn phòng sẽ mang lại nhiều may mắn 

Cảnh nước không có núi tốt hơn cảnh có nước và núi. Nếu núi ở phía xa thì bức ảnh cũng có thể chấp nhận được. Nhưng nếu núi lớn và chắn ở trước mặt thì nó có ý nghĩa không tốt (nó tượng trưng cho những vật cản, ngăn trở bước tiến trong công việc).

Nếu sử dụng biểu tượng nước, nên dùng biểu tượng nhỏ, hoặc có nước nhưng không tràn ngập mọi thứ. Ngoài ra, bức tranh có thêm hình ảnh một chiếc thuyền buồm căng gió tiến về phía người ngồi thì đây sẽ là một biểu tượng rất tốt cho vận may và tài lộc.

Phượng hoàng đỏ – biểu tượng của sức mạnh và nghị lực

Hướng Nam là nơi trú ngụ của phượng hoàng đỏ, con vật tượng trưng cho sức mạnh và nghị lực vượt qua mọi nghịch cảnh. Biểu tượng phượng hoàng cũng mang lại những cơ hội lớn, nên sử dụng nó để kích hoạt năng lượng tốt ở hướng Nam thì vùng không gian rực rỡ (bởi vì hướng Nam thuộc hành Hỏa) này sẽ mang lại nhiều cơ hội và may mắn mà bạn không thể ngờ được.

Biểu tượng phong thủy trong phòng làm việc đón cát lợi  - ảnh 4

 Phượng hoàng đỏ đại diện cho sức mạnh và nghị lực

Tuy nhiên, các hình ảnh, biểu tượng, hình vẽ về loài chim tưởng tượng này khá hiếm. Vì vậy, có thể dùng hình tượng của các loài chim khác có bộ lông màu đỏ tượng trưng như phượng hoàng, thiên nga, gà trống, công, sếu, hồng hạc… cũng đem lại ý nghĩa tương tự. Ngoài biểu tượng chim phượng hoàng, hình ảnh đại bàng tung cánh cũng là một biểu tượng tốt, tiêu biểu cho sự thành công.

Hình tượng đại bàng còn liên quan đến sức mạnh và quyền lực. Nếu được, hãy trưng bày hình ảnh đại bàng đang tung cánh hoặc đậu trên cành cây. Tuyệt đối không nên dùng những hình ảnh đại bàng tung óng vuốt, dữ tợn và đang ăn mồi…

Trong Phong thủy, việc trưng bày những biểu tượng bằng gốm hoặc pha lê về các loài chim được kể trên ở góc phía Nam, trên bàn hoặc trong tủ, cũng mang lại ý nghĩa rất tốt, đặc biệt là sự nghiệp sẽ được thăng tiến, thuận lợi và đạt nhiều thành công lớn.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang