Những vật dụng cấm kỵ đặt trên bàn làm việc

author 16:08 15/08/2015

(VietQ.vn) - Mỗi người đều muốn lựa chọn một món đồ trang trí góc làm việc theo niềm yêu thích. Tuy nhiên, nếu bày trí những đồ vật cấm kỵ trên bàn làm việc theo quan niệm phong thủy sẽ không tốt trong công việc.

Sự kiện: Phong thuỷ

Cây xương rồng

Tuy các loài cây họ nhà xương rồng có khả năng chống tia phóng xạ được dân văn phòng ưa chuộng đặt cạnh máy tính, nhưng từ góc độ phong thủy mà nói không nên bày cây họ nhà xương rồng trên bàn làm việc để trang trí. Nếu trồng những cây có gai nhọn trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng không tốt đến trạng thái tinh thần và sức khỏe của con người.

Theo phong thủy, nếu trồng cây xương rồng sẽ không có lợi cho sức khỏe con người

Theo phong thủy, nếu trồng cây xương rồng sẽ không có lợi cho sức khỏe con người 

Vật trang trí sắc nhọn

Những đồ vật sắc nhọn đem lại cảm giác bị áp lực, ảnh hưởng xấu đến con người, vô tình sẽ bó buộc tâm trạng và sẽ làm tiêu hao rất nhiều năng lượng của con người. Vì vậy, trên bàn làm việc cũng nên tránh bày những vật trang trí bằng kim loại sắc nhọn.

Cây dây leo

Những loại cây dây leo cũng không thích hợp để trong phòng làm việc. Bởi theo quan niệm, đa phần các loại cây này về cơ bản thuộc Dương, sẽ hấp thu năng lượng của con người, thậm chí sẽ chiêu nạp thị phi, bất lợi cho quan vận của chủ nhân.

Những loại cây dây leo sẽ sẽ hấp thu năng lượng của con người

Những loại cây dây leo sẽ sẽ hấp thu năng lượng của con người

Hoa giả

Hoa giả hiện nay có tạo hình như thật, màu sắc tươi sáng, độ bền cao, nếu xét về thẩm mỹ và giá trị sử dụng thì rất tốt, nhưng không nên dùng hoa giả đặt trên bàn làm việc. Bởi hoa giả vốn không thể hiện hết sức sống. Vì thế không thể làm vượng vận thế, hơn nữa lại có ảnh hưởng phiến diện, dễ chiêu nạp những phiền phức không đáng có.

Cuối cùng, cần nhớ rằng, quan trọng hơn hết là bàn làm việc phải thật sự sạch sẽ, gọn gàng, thông thoáng, để sinh khí luân chuyển, tránh các dòng khí bị ngưng trệ. Riêng điều này đã tạo một cảm giác thật dễ chịu, một tinh thần thật sảng khoái để hoàn thành tốt công việc.

 

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang