Màu sắc phong thủy tương sinh cho gia chủ mệnh Kim

author 14:26 02/10/2015

(VietQ.vn) - Nếu biết lựa chọn màu sắc phù hợp với mệnh tuổi, gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn trong công danh sự nghiệp cũng như trong cuộc sống. Người mệnh kim nên chọn những gam màu trắng, vàng nhạt, ánh kim.

Sự kiện: Phong thuỷ

Theo quan điểm của khoa học phong thủy, màu sắc trang phục quần áo, túi xách, giày dép, trang sức có vai trò to lớn trong việc cân bằng, hỗ trợ và điều hòa yếu tố âm dương – ngũ hành của cung mệnh từng người. Do đó, nắm bắt cách thức sử dụng màu sắc trang phục hay không gian sống sao cho phù hợp với quan điểm của quy luật phong thủy mệnh tuổi là việc nên cân nhắc để quan tâm mỗi ngày.

Hãy tự chọn những bộ cánh hoặc phụ kiện có màu vàng rực rỡ hoặc màu trắng tinh khiết. Vì Thổ (màu vàng) sinh Kim và chủ nhân mệnh Kim nên màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh. Màu sắc những phụ kiện này rất hợp với mệnh Kim.

Theo phong thủy mệnh tuổi, người mệnh kim có thể sử dụng màu trắng làm gam màu chính

Theo phong thủy mệnh tuổi, người mệnh kim có thể sử dụng màu trắng làm gam màu chính 

Những chủ nhà mệnh Kim thường lựa chọn màu sắc ngôi nhà theo nguyên tắc tương sinh và nguyên tắc tương khắc. Hành Kim là biểu tượng của mùa thu và sức mạnh. Người mệnh Kim thường thể hiện rõ sức mạnh tinh thần và sự cương quyết, quả quyết trong công việc.

Không gian nội thất dành cho người mệnh Kim thường theo phong cách đương đại (contemporary), tối giản (minimalism) vì bản thân các phong cách này định hướng sự ngăn nắp, trật tự, đơn giản, ít chi tiết trang trí, mang lại cảm giác gọn gàng, sang trọng và tinh tế. Tuy vậy, hành Kim cũng phù hợp với những phong cách thiết kế khác nếu không gian có sử dụng vật liệu kim loại, thủy tinh, đá hoa cương, đá cẩm thạch, gốm sứ... các trang thiết bị và đồ trang trí, vật thể phong thủy có liên quan đến hành Thổ và Kim.

Màu sắc chính của ngưởi mệnh kim là màu trắng

Màu sắc chính của ngưởi mệnh kim là màu trắng

Những gam màu trắng, vàng nhạt, xám, ánh kim thường được sử dụng với tỷ lệ lớn trong không gian nội thất theo hành Kim, những gam màu đậm hơn hoặc có sắc độ tươi tắn rực rỡ hơn thường chỉ được nhấn vào vài vị trí nhỏ như một mảng tường đặc biệt, ghế sofa, bộ bàn ghế ăn, gối, thảm hoặc các vật dụng trang trí. Trắng là màu thuần khiết và trong sáng. Nó là màu của sự hoàn thiện, sự dung hoà của các màu trong cuộc sống. Màu trắng được xem là màu bản mệnh của mệnh Kim, bên cạnh đó, còn có màu vàng được xem là màu tương sinh của người mạng Kim, vì Thổ (màu vàng) sinh Kim. 

Màu xám hợp với người mệnh Kim, màu xám tốt cho cung Tử Tức (con cháu) và Quý Nhân hoặc Quan Lộc. Màu xám bạc, tươi sáng, mang đến vẻ đẹp, sự sạch sẽ .Tinh tế, rõ nét, sâu sắc là những điểm nổi bật trong tính cách những người mệnh Kim. Và màu xám là màu thể hiện đầy đủ những tính cách ấy.

Màu tương khắc của mệnh Kim là màu hồng và màu đỏ, vì những màu này tương ứng với hành Hỏa, mà Hỏa thì khắc Kim. Bên cạnh đó, người mua cũng cần thận trọng khi mua bán và sử dụng các vật dụng, sản phẩm có màu tương khắc với mệnh để có thể an tâm khi sử dụng. Cũng như các mệnh khác, người mệnh Kim sẽ tốt nếu dùng  màu tương hợp. Hợp với mệnh Kim chính là Kim. 

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang