Phong thủy hóa giải khu đất gần chùa, miếu mạo

author 22:37 02/09/2015

(VietQ.vn) - Đền chùa, miếu mạo hay những địa điểm mang tính chất tôn giáo, tín ngưỡng... thường là nơi có linh khí. Theo phong thủy đây không phải là không gian lý tưởng để ở.

Sự kiện: Phong thuỷ

Những địa điểm mang tính chất tôn giáo, tín ngưỡng như nhà thờ, chùa, đình, miếu… thường là nơi có linh khí. Theo phong thủy nhà ở, những ngôi nhà nằm đối diện với nơi thờ phụng linh thiêng là ở vào thế cô dương sát. Khi ở vào thế cô dương sát, vượng khí của ngôi nhà sẽ bị cuốn hết đi. 

Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, thông thường những ngôi nhà gần các công trình tôn giáo tín ngưỡng như đình, chùa, đền, miếu... không phải là không gian lý tưởng để ở. Bởi không gian sinh hoạt của con người cần nhiều năng lượng dương trong khi khu vực đất đền, miếu thường mang nhiều năng lượng âm. Vì vậy, sống quá gần các nơi này con người thường có xu hướng hướng nội, sẽ không thích hợp cho những người làm ăn, người làm nghề kinh doanh.

Nhà ở gần khu đền chùa, miếu mạo không tốt cho phong thủy

Vị trí gần khu đền chùa, miếu mạo không tốt cho phong thủy nhà ở

Mặc dù không phải là miếu thờ mang tính chất xây dựng từ đầu nhưng việc thờ cúng, cầu nguyện lâu ngày của người dân lâu dần cũng sẽ tích tụ sinh khí, lâu năm cây cổ thụ và khu đất này cũng sẽ thành địa linh. Vì thế, cũng sẽ ảnh hưởng tương tự như khi nhà ở bên cạnh các công trình tín ngưỡng như đền, đình, chùa, miếu...

Tuy nhiên, không vì thế mà không có cách hóa giải đất chùa, miếu theo phong thủy. Nếu quyết định mua mảnh đất đó để xây nhà ở thì có thể áp dụng một số cách như cần xây tường rào cao hoặc trồng cây lớn nhằm ngăn âm khí vào nhà. Có thể trồng các bụi tre trúc hoặc hoa giấy... 

Cũng giống như cách giải trừ thế cắt cước sát cho ngôi nhà gần bờ biển, trong trường hợp nhà ở vào thế cô dương sát, hãy dựng hàng rào colourbond. Màu sắc của hàng rào cần tuân theo ngũ hành tương khắc đối với màu của nhà thờ (đền, chùa...) và tương sinh với mệnh gia chủ. Tại cửa chính của ngôi nhà, hãy treo gương Bát quái để giữ vượng khí lại. Nếu ngôi nhà không ở vào thế đối diện với nơi thờ phụng mà nằm lệch một bên, chỉ cần dùng gương lồi là đủ. Hãy trồng một cây hoa giấy phía trước nhà, cách cửa chính hơn 5m. Tại góc dưới mái nhà phía trước, treo 2 chiếc chuông gió ở 2 bên.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang