Mẹo phong thủy rước tài lộc vào nhà năm Bính Thân

author 14:02 05/03/2016

(VietQ.vn) - Phong thủy nhà ở năm 2016 sẽ mang tới cho gia chủ sức khỏe, may mắn và tài lộc. Thực hiện những điều này, gia chủ sẽ đạt sự thịnh vượng trong năm mới.

Sự kiện: Phong thuỷ

Dọn dẹp nhà cửa gọn gàng

Trong phong thủy nhà ở, luồng không khí là tượng trưng cho dòng chảy tài lộc giúp gia chủ giàu có. Do đó, khí trong ngôi nhà phải được lưu thông, di chuyển khắp ngõ ngách để phát triển thịnh vượng. Gia chủ hãy dọn dẹp nhà cửa thật gọn gàng, tránh để đồ quá bành trướng hoặc quá lộn xộn làm cản trở dòng khí tốt trong nhà.

Theo phong thủy nhà ở, nhà cửa gọn gàng là tiêu chí quan trọng để hút tiền tài cho gia chủ

Theo phong thủy nhà ở, nhà cửa gọn gàng là tiêu chí quan trọng để hút tiền tài cho gia chủ 

Trồng cây phong thủy

Hãy trồng các loại cây cát tường như: Cây trúc - tượng trưng cho phú quý, cây đồng tiền, cây hoa lan, cây quất…tại góc Đông hoặc góc Đông Nam phòng khách,  mỗi loại cây đều mang một nguồn năng lượng nuôi dưỡng tài lộc khác nhau, sản sinh cát khí, giúp gia chủ may mắn và tài lộc. Màu xanh hành Mộc sẽ mang lại cho gia chủ cảm giác tươi mới và thúc đẩy tiền tài chảy vào túi.

Dùng linh vật phong thủy

Ngoài cây xanh, có thể đặt các linh vật phong thủy để chiêu tài. Tuy nhiên, đặt linh vật không thể tùy ý, cần xem hướng ngôi nhà, vị trí cần đặt, mục đích của việc đặt linh vật tại căn phòng… để tránh trường hợp kỵ phong thủy, gây phản tác dụng chiêu tài.

Có thể chọn biểu tượng “cóc ngậm đồng tiền”, biểu tượng con cá hay những hình ảnh tượng trưng cho sự trù phú: những vườn trái cây nặng trĩu quả, một bàn ăn thịnh soạn hay hình ảnh về cuộc sống xa hoa. Những vật này vừa hợp phong thủy vừa cho trạng thái tinh thần hưng phấn, kích thích làm việc làm giàu.

Trang trí bằng hoa tươi

Theo phong thủy, để đón tài lộc vào nhà, chỉ nên dùng hoa tươi để trang trí cho ngôi nhà. Những chậu hoa tươi sẽ giúp căn nhà ngập tràn sức sống, đồng thời cũng mang đến nhiều điều may mắn cho gia đình. Tuy nhiên, khi dùng hoa có nhiều gai nhọn thì cần phải cắt bớt đi vì gai hoặc hoa quá sắc nhọn sẽ làm cho năng lượng tốt trong nhà bị hao tán, làm giảm đi tài lộc cho gia đình.

Mở cửa sổ đón ánh sáng

Hãy giữ ánh sáng ở hướng Đông Nam hoặc hướng Nam bằng cách mở cửa sổ hoặc dùng đèn chiếu sáng ở những hướng này thường xuyên.

Treo tranh phong thủy

Hai loại tranh có tác dụng chiêu tài mạnh nhất là tranh cá chép và tranh hoa hướng dương, hoa mẫu đơn có tác dụng chiêu tài, chiêu khách hàng. Gia chủ cũng cần lưu ý treo tranh phải chọn đúng hướng phù hợp và thích hợp với công việc của mình để việc chiêu tài được như ý.

Đài phun nước và bể cá

Nếu có đài phun nước thì đặt ở phía Tây Bắc. Một điều nữa, luôn đảm bảo nước trong đó luôn lưu thông và không ứ, tù đọng vì dòng nước tượng trưng cho dòng chảy của năng lượng và sự thịnh vượng. Nếu có bể cá trong nhà, hãy đặt ở phía Đông Bắc. Bể cá cũng nên được dọn sạch thường xuyên.

Nên dọn sạch bể cá thường xuyên

Hãy đặt bể cá ở hướng Đông Bắc và nên dọn sạch thường xuyên 

Chú ý vị trí cửa sổ và ban công

Trong phong thủy, “xuyên đường sát” là cục diện được hình thành khi cửa ra vào, cửa sổ và ban công đối diện nhau thành một đường thẳng, ở giữa không có vật cản. Bố cục này khiến nguồn năng lượng tích cực đi vào nhà rồi lập tức tán ra ngoài, ảnh hưởng xấu tới nhân khí và tài khí trong nhà. Nếu không có biện pháp hóa giải kịp thời, gia chủ dễ bị hao tài tốn của, dù có kiếm được tiền bạc nhưng cũng không biết tích lũy rồi trắng tay.

Để tiền xu trong ví

Ngoài ra, có thể để một vài đồng tiền xu trong ví. Tiền xu mang năng lượng Kim có tác dụng hút nguồn năng lượng tích cực cho ví tiền cũng như cho chính chủ nhân.

Không để ảnh gia đình và biên lai trong ví

Tránh để ảnh gia đình và biên lai trong ví tiền: Hình ảnh về những người thân trong gia đình sẽ khiến trường khí bị nhiễu loạn, dễ phân tán và giảm sức hút tiền bạc, sự giàu có.

Biên lai, hóa đơn thanh toán là đại diện cho số tiền đã mất đi, nếu thường xuyên giữ chúng trong ví tiền của mình sẽ không tốt cho tài vận. Chúng là nhân tố sẽ kích thích nợ nần ngày càng tăng lên. Do đó, không nên giữ những loại giấy tờ này trong ví, dù trong thời gian ngắn tạm thời.

 “Lấp đầy” tủ lạnh và giữ bếp sạch gọn

Tủ lạnh được lấp đầy cũng có liên quan đến nguồn tài lộc trong nhà. Không chỉ đảm bảo luôn có thực phẩm tươi ngon, việc lấp đầy tủ lạnh cũng tượng trưng cho tài lộc trong nhà. Nên thường xuyên để đầy các hộp gia vị, trái cây tươi ngon trong nhà bếp và luôn lau chùi đồ đạc trong phòng bếp sạch sẽ, giữ bếp lửa cháy hoặc hoạt động càng nhiều càng tốt. Theo phong thủy, việc này sẽ giúp chủ nhân có nhiều cảm hứng làm giàu và kiếm tiền.

Kim Trang (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang