Những màu sắc ‘đại kỵ’ tuyệt đối không sử dụng trong nhà

authorHòa Lê 10:47 14/06/2017

(VietQ.vn) - Dưới đây là những màu sắc tuyệt đối không sử dụng trong nhà theo phong thủy nhà ở vì chúng thường đem lại những điềm xấu cho chủ nhân.

Sự kiện: Phong thuỷ

Tránh sử dụng màu đỏ

Màu đỏ theo quan niệm của người phương Đông, đặc biệt là Trung Quốc rất ưa dùng trong các dịp lễ, tết bởi nó thể hiện sự may mắn, phú quý. Với người phương Tây màu đỏ tượng trưng cho tình yêu, lòng can đảm và sự đam mê. Tuy nhiên theo phong thủy nhà ở, không nên dùng màu đỏ để sơn tường vì đây là gam màu chói, tạo sự phiền não, mệt mỏi.

Phong thủy nhà ở những màu sắc đại kỵ cần tránh

 Theo phong thủy nhà ở, không nên dùng màu đỏ để sơn tường vì đây là gam màu chói, tạo sự phiền não, mệt mỏi. Ảnh minh họa

Không sử dụng màu đen trong nhà

Là một màu luôn mang lại sự huyền bí nhưng sang trọng. Tuy nhiên, theo phong thủy, màu đen thuộc thủy (nước), về mặt thẩm mỹ, màu đen tạo ra sự bi thương nên nhiều nhà thiết kế “lảng tránh” sử dụng, nếu gia chủ quá thích màu sắc đặc biệt này cần biết chia tỷ lệ và cách bài trí vật dụng.

Sai lầm ‘chết người’ hầu như ai cũng mắc phải khi dùng nước rửa chén (VietQ.vn) - Đổ trực tiếp nước rửa chén lên chén, đĩa; sử dụng nước rửa chén không rõ nguồn gốc,… là những sai lầm tai hại nhiều người mắc phải khi dùng nước rửa chén.

Không nên sử dụng màu vàng, cam, hồng trong phòng ngủ

Màu cam được ví là “màu xã hội” mang nhiều năng lượng, tăng sự kích thích trong giao tiếp. Với tông màu chủ đạo này nên trang trí ở phòng khách tạo nguồn năng động và hoạt náo trong trò chuyện. Chính vì yếu tố này nên màu cam sẽ được xếp vào gam màu không nên có ở phòng ngủ.

Màu vàng là màu của thành công và sự giàu sang. Mới đầu, nhìn màu vàng người ta thường có cảm giác dễ chịu và nhẹ nhàng, nhưng càng nhìn lại càng thấy nhức mắt. Vì vậy, nếu nhà có quá nhiều màu vàng sẽ khiến cho con người tâm trạng buồn phiền, buồn bực không yên, có cảm giác sợ hãi và âu lo không biết tại sao, từ đó khiến thần kinh não đầy những ảo giác.

Phong thủy nhà ở những màu sắc đại kỵ cần tránh

 Theo phong thủy nhà ở không nên sử dụng màu vàng, cam, hồng trong phòng ngủ. Ảnh minh họa

Màu hồng trẻ trung, lãng mạn nhưng thực tế lại không được khuyên dùng trong danh sách gam màu trang trí trong phòng ngủ. Màu hồng có xu hướng gây rắc rối trong hôn nhân, thể hiện sự chen lấn của người thứ ba trong cuộc sống vợ chồng, vì vậy kiêng kị là điều nên làm để tạo ra sự cân bằng trong tâm lý. Một căn phòng với quá nhiều màu hồng sẽ không tốt, về lâu dài sẽ khiến cho tâm tình con người nóng nảy, dễ sinh cãi cọ, xích mích. Màu này cũng dễ gây ra các bệnh về thần kinh.

Không chỉ dùng một màu xanh lá cây

Phong thủy nhà ở những màu sắc đại kỵ cần tránh

 Không chỉ dùng một màu xanh lá cây xuyên suốt toàn bộ bố cục căn phòng. Ảnh minh họa

Theo quan niệm phong thủy, màu xanh lá cây xét theo góc độ tâm lý là một điểm cộng vì đó là gam màu kìm chế sự căng thẳng, giúp cân bằng cơ thể. Nếu sử dụng màu xanh đúng hướng cửa nhà sẽ tạo ra bầu không khí thoải mái. Tuy nhiên, nếu chỉ dùng màu xanh lá cây xuyên suốt toàn bộ bố cục căn phòng sẽ khiến ngôi nhà trở nên tẻ nhạt, vì vậy các chuyên gia phong thủy không khuyên dùng.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang