Phong trào khởi nghiệp đang phát triển mạnh mẽ

author 16:01 18/03/2016

(VietQ.vn) - Việt Nam ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ của phong trào khởi nghiệp kinh doanh xã hội và sáng tạo xã hội.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Trong 2 ngày 17-18/3, tại Hà Nội, trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Hội đồng Anh Việt Nam, Trung tâm Pháp – Việt Đào tạo về quản lý và Viện Nghiên cứu sáng chế và Khai thác công nghệ (Bộ KH&CN) phối hợp tổ chức hội thảo quốc tế “Hệ sinh thái cho tinh thần kinh doanh xã hội và sáng tạo xã hội”.

Đến tham dự Hội thảo có đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, quốc hội, chính phủ liên quan đến khởi sự kinh doanh và các vấn đề xã hội; đại diện các tổ chức quốc tế về các vấn đề khởi sự kinh doanh, doanh nghiệp xã hội, sáng tạo và phát triển, đại diện các trường đại học và tổ chức nghiên cứu quan tâm, các học giả quốc tế trong khu vực, các học giả trong nước có gửi bài tham gia hội thảo, lãnh đạo các doanh nghiệp xã hội tiêu biểu.

Việt Nam ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ của phong trào khởi nghiệp kinh doanh xã hội và sáng tạo xã hội.Việt Nam ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ của phong trào khởi nghiệp kinh doanh xã hội và sáng tạo xã hội.

Trong những năm gần đây, Việt Nam ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ của phong trào khởi nghiệp với doanh nghiệp xã hội và sáng tạo xã hội với hoạt động tích cực của nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tiên phong triển khai các sáng kiến kinh doanh mang lại các tác động tích cực tới môi trường và xã hội. Xây dựng và hoàn thiện một hệ sinh thái thuận lợi cho sự phát triển của các doanh nghiệp xã hội là tiền đề quan trọng để hỗ trợ và thúc đẩy các sáng kiến kinh doanh xã hội phát triển bền vững.

Sự kiện trên là diễn đàn để các nhà khoa học, chuyên gia, nhà quản lý và điều hành doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, trao đổi ý tưởng mới, học tập kinh nghiệm quốc tế về việc phát triển hệ sinh thái cho khởi sự kinh doanh xã hội và sáng tạo xã hội, các vấn đề về khởi sự kinh doanh xã hội và quản trị doanh nghiệp xã hội, các bài học trong việc quản trị và lồng ghép việc giảng dạy về doanh nghiệp xã hội trong trường đại học.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe chia sẻ về các vấn đề chính như: Hệ sinh thái phát triển khởi sự kinh doanh xã hội và sáng tạo xã hội; Các vấn đề về khởi sự kinh doanh xã hội; Lồng ghép khởi sự kinh doanh xã hội, doanh nghiệp xã hội (DNXH), sáng tạo xã họi trong các chương trình đào tạo chính thức của trường đại học.

Đặc biệt, tham dự Hội thảo quốc tế lần này có các diễn giả quốc tế đến từ Vương Quốc Anh, Hoa Kỳ, Isarel, Singaphore, Indonesia,…chia sẻ các kinh nghiệm quốc tế về phát triển sinh thái cho doanh nghiệp xã hội tập trung vào các nội dung như: Hệ sinh thái cho sự phát triển DNXH – một số bài học từ Israel; Nghiên cứu so sánh về hệ sinh thái cho DNXH ở Anh quốc và Scotland: quan điểm phát triển; Hệ sinh thái cho DNXH: khung văn hóa, xã hội, pháp lý và chính sách tại Indonesia; Truyền thông như một cấu phần của hệ sinh thái DNXH; DNXH: một tương lai tươi sáng; Trường đại học- hệ sinh thái DNXH nhằm tạo ra kiến thức, thực hành và những người học có trách nhiệm.

Kết thúc hội thảo, các đại biểu có chuyến tham quan thực tế tại 3 doanh nghiệp xã hội điển hình như: DNXH Koto, DNXH Bếp Thế hệ xanh, DNXH KymViet. Hoạt động tham quan doanh nghiệp xã hội địa phương giúp các đại biểu quốc tế có cái nhìn chân thực về hoạt động của các doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang