Phòng trị gan nhiễm mỡ nhờ uống matcha

author 07:16 26/12/2015

(VietQ.vn) - Tinh chất trà xanh trong matcha có thể nâng cao hoạt tính của enzym giải độc trong gan.

Phòng trị gan nhiễm mờ nhờ uống matcha

Tinh chất trà xanh có khả năng giải độc trong gan hiệu quả

Xã hội hiện đại phát triển khiến ngày càng có nhiều gia đình có nguồn thu nhập kép, kinh tế dư dật khiến mọi người đi ăn bên ngoài càng nhiều, ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, chất ngọt, chất béo sẽ gây ra chứng gan nhiễm mỡ. Các bác sỹ đông y cho biết, uống một cốc trà matcha sau bữa ăn có tác dụng thanh lọc gan rất tốt. Ngoài ra, ăn uống điều độ, đồng thời kết hợp vận động đều có thể phòng ngừa mắc chứng gan nhiễm mỡ.

Gan nhiễm mỡ hay còn gọi là gan thấm mỡ, thoái hoá mỡ gan, là tình trạng chất béo trung tính triglyceride tích tụ quá nhiều trong tế bào gan, bình thường cơ thể không thấy triệu chứng gì khác biệt, khi kiểm tra sức khoẻ mới phát hiện ra. Gan nhiễm mỡ có thể khiến cho chỉ số của gan tăng cao, có khoảng 10% người mắc bệnh gan nhiễm mỡ có thể phát triển thành viêm gan nhiễm mỡ, khiến cho gan bị viêm, tế bào gan hoại tử, thậm chí bị xơ gan, vì vậy không được xem nhẹ.

Đông y cho rằng, gan nhiễm mỡ thuộc chứng tỳ hư. Chất béo tích tụ quá nhiều trong gan, do đàm trọc uẩn kết ở gan, khiến cho can khí không được điều tiết. Khi chữa trị phải tuân theo nguyên tắc "sơ gan lợi đảm, kiện tỳ khứ thấp, hoá đờm tán ứ".

Phòng trị gan nhiễm mờ nhờ uống matcha

Nên sử dụng matcha mỗi ngày để phòng ngừa chứng gan nhiễm mỡ

Gan nhiễm mỡ là chứng bệnh có thể cải thiện, cách đơn giản nhất là uống matcha. Các bác sỹ Đông y cho biết, tinh chất trà xanh trong matcha có thể nâng cao hoạt tính của enzym giải độc trong gan, loại bỏ mỡ tích tụ trong tế bào gan, mỗi ngày nên uống hai lần cách sau bữa sáng, bữa trưa nửa tiếng, lưu lượng khoảng 300cc.

Matcha có tác dụng giảm lượng tích tụ chất béo, trong trà có rất nhiều thành phần hoá học có ích cho sức khoẻ con người.

Ngoài ra, năng vận động, ăn nhiều thực phẩm ít chất đường, ít chất béo, giảm lượng hấp thụ chất béo, ăn ít các loại hoa quả có nhiều chất ngọt, hạn chế ăn thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ... đó mới là cách phòng trị hữu hiệu.

Lâm Nhi


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang