Phòng trọ mùa thi 2014 đồng loạt tăng giá

author 21:44 09/06/2014

(VietQ.vn) - Giá phòng trọ mùa thi năm 2014 có phần tăng nhẹ so với mức giá cho thuê năm ngoái, điều này gây khó khăn cho không ít người dân nghèo ở quê ra tỉnh cho con đi thi đại học.

Phòng trọ mùa thi 2004 hét giá

Phòng trọ mùa thi 2004 hét giá. Ảnh minh họa

Khu vực Cầu Giấy là nơi tập trung nhiều trường đại học nhất của thành phố Hà Nội. Đây cũng là địa bàn nở rộ dịch vụ cho thuê phòng trọ của thành phố. Khu dân cư gần các trường ĐH Giao thông vận tải, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, ĐH Sư phạm, ĐH Quốc gia, ĐH Thương Mại… vốn đã thu hút rất nhiều sinh viên thuê trọ. Nay còn nhộn nhịp hơn với dịch vụ cho thuê phòng trọ mùa thi đại học, cao đẳng năm 2014.

Quanh khu vực trường ĐH Thương mại, nhiều thông báo có phòng trọ cho thi ĐH đã được dán quanh các bảng thông báo, trên nhiều bức tường của dân và thậm chí trên cả những cột điện, cột đèn đường.

Sau kì thi tốt nghiệp THPT, Ông Bạch Ngọc Trung đã dẫn con gái Bạch Hồng Hạnh, Lương Sơn, Hòa Bình xuống Hà Nội để thuê phòng trọ trước gần 1 tháng. Theo ông Trung, thời điểm này tìm phòng trọ còn dễ nên ông quyết định dẫn con gái xuống Hà Nội sớm để tìm địa điểm ôn thi, ổn định tinh thần và kịp thời làm quen với môi trường mới. Ông Trung cho biết số tiền đưa con gái đi thi là tiền dành dụm của gia đình ông từ nhiều tháng nay. Dù chi phí đắt đỏ nhưng gia đình ông Trung vẫn đặt hết niềm tin và cố gắng lo chu toàn cho con gái trong kì thi ĐH lần này.

Không chỉ có khu vực trung tâm Hà Nội, ngoại thành cũng là nơi có nhiều điểm thi của các trường đại học. Tại xã Phú Lãm, Hà Đông, nơi hàng năm thường có điểm thi của trường ĐH Công nghiệp, ĐH Thương mại… người dân đã sớm dọn dẹp nhà cửa, treo biển có phòng trọ cho thí sinh thi đại học thuê. Gia đình ông Đỗ Đình Quyết, Phú Lãm, Hà Đông không chỉ mở dịch vụ cho thuê phòng trọ mà còn nấu cơm cho người nhà và thí sinh ở trọ gia đình ông. Mỗi suất cơm, ông Quyết chỉ tính 15.000 đồng/ người.

Phòng trọ mùa thi 2004 hét giá

Nhiều gia đình có con đi thi đại học rất vất vả khi tìm điểm thuê trọ. Ảnh minh họa

Anh Ngô Văn Tuấn là chủ của một nhà trọ cho sinh viên thuê tại ngõ 93, đường Hồ Tùng Mậu. Nhà 5 tầng, sạch sẽ, lại có chỗ để xe rộng rãi nên anh Tuấn cho biết giá phòng trọ cho thí sinh đi thi năm nay sẽ tăng từ 50 đến 100 nghìn đồng lên 450 đến 500 nghìn đồng/ người/ phòng trong cả đợt thi. Lí do anh Tuấn đưa ra là do năm nay nắng nóng, giá cả các mặt hàng đều tăng. Tuy nhiên, thí sinh đi thi thường có người nhà dẫn theo nên giá phòng là gấp đôi số tiền trên nếu là hai người thuê trọ.

Với những thí sinh đi thi một mình, chủ nhà thường giữ nguyên mức giá và cho các thí sinh ở ghép 2 đến 4 người/ phòng.

Bà Hiền ở ngõ 175 Xuân Thủy, Cầu Giấy cho biết: “Sinh viên về nghỉ hè nên tranh thủ thời gian này lấy lại phòng để cho thuê là rất hợp lí. Những sinh viên còn ở lại trong dịp hè, bà Hiền khuyến khích sinh viên dồn phòng và giảm tiền phòng cho sinh viên. Mỗi đợt thi đại học, hai mẹ con bà Hiền cũng thu trên dưới khoảng chục triệu đồng.

Ngay gần cổng Học viện Tài chính, gia đình bà Tư có 4 phòng cho thi trong mùa thi đại học. Tuy phòng không có điều hòa nhưng đồ đạc đều có sẵn, người nhà và thí sinh không cần chuẩn bị đồ mang theo. Năm ngoái, bà Tư cho thuê với giá 1.200.000 đồng/ 2 người/ 3 ngày thi. Năm nay, mức giá cho thuê được bà Tư nâng lên 1.500.000 đồng/ 2 người. Theo đó, giá cho thuê nhà trọ của bà Tư còn cao hơn giá thuê nhà nghỉ!

Ông Quyết, Phú Lãm, Hà Đông thu 300 nghìn đồng/ người/ ngày. Nếu là cặp bố con hoặc mẹ con là 500 – 600 nghìn đồng/ ngày.

Theo tìm hiểu, càng gần mùa thi, không chỉ giá phòng trọ, giá các dịch vụ ăn, giải khát đều tăng. Đầu tháng 7, nhiều trường ĐH mới mở cửa KTX cho thí sinh và người nhà thuê trọ với giá rẻ hơn bên ngoài. Người nhà và thí sinh nên tham khảo đội sinh viên tình nguyện của các trường để có phòng giá rẻ, an toàn, tránh để cò mồi lợi dụng.

 

 

Bùi Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang