Làm rõ vụ một phóng viên bị bắt vì tống tiền doanh nghiệp

author 10:20 16/06/2016

(VietQ.vn) - Công an Nghệ An vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Bùi Văn T. là phóng viên tống tiền doanh nghiệp gây xôn xao dư luận.

Chiều 15/6, một nguồn tin từ CSĐT Công an Nghệ An cho biết cơ quan này vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Bùi Văn T., phóng viên tống tiền doanh nghiệp về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Ông Bùi Văn T. (SN 1980, trú phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) là phóng viên của một tờ báo.

Trước đó vào đêm 2/4, Nguyễn Gia Th. (SN 1989, trú xã Tân Hội, Đan Phượng, Hà Nội) và Phan Văn Q. (SN 1974, trú xã Hoa Thành, Yên Thành, Nghệ An) giả danh phóng viên báo này đang tống tiền một doanh nghiệp ở huyện Quỳ Hợp thì bị Công an huyện Yên Thành bắt quả tang.

Tang vật thu giữ gồm một ô tô và số tiền 20 triệu đồng. Đáng chú ý, qua quá trình lấy lời khai, Th. và Q. khai đã cùng với T. nhiều lần thực hiện trót lọt các vụ tống tiền doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Từ lời khai của Thỏa và Quân, cơ quan công an đã bắt giữ ông Bùi Văn Toàn, phóng viên tống tiền doanh nghiệp

Từ lời khai của Th. và Q., cơ quan công an đã bắt giữ ông Bùi Văn T., phóng viên tống tiền doanh nghiệp. Ảnh Tuổi Trẻ

Được biết đây không phải lần đầu xảy ra trường hợp phóng viên tống tiền doanh nghiệp, cảnh sát giao thông,… bị bắt giữ và khởi tố. Trước đó vào ngày 23/1/2015, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt Võ Thanh Tùng (33 tuổi, phóng viên báo Pháp luật TPHCM) 10 năm tù, Nguyễn Văn Tài 5 năm tù cùng về các tội Cưỡng đoạt tài sản và Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi.

Bị xác định phạm vào một trong hai tội danh trên, Nguyễn Kim Cương (phóng viên báo Thanh Niên) nhận 5 tháng tù, Dương Văn Minh 17 tháng tù. Đây là mức phạt bằng với thời gian tạm giam của hai bị cáo nên họ được HĐXX thả tự do tại tòa.

Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo nguy hiểm cho xã hội, hoạt động đúng đắn của cơ quan nhà nước. Tuy nhiên, các bị cáo đã thành thật khai báo, ăn năn hối cải; Tùng và Cương có nhiều đóng góp trong nghề nghiệp nên được xem xét giảm nhẹ.

Trước đó đã có không ít vụ việc phóng viên tống tiền doanh nghiệp, cảnh sát giao thông,… bị phanh phui

Trước đó đã có không ít vụ việc phóng viên tống tiền doanh nghiệp, cảnh sát giao thông,… bị phanh phui. Ảnh Người Lao Động

Trước đó, được nói lời sau cùng, các bị cáo đều tỏ ra ăn năn, hối hận và mong muốn được hưởng mức án nhẹ. Bị cáo Tùng gửi lời xin lỗi đến Ban biên tập báo Pháp luật TPHCM và mong tòa giảm nhẹ tội cho những bị cáo còn lại vì họ chỉ muốn giúp mình nên mới phạm tội.

Theo cáo trạng, từ tháng 4 đến 7/2013, các bị cáo Tùng, Tài và Minh đã cưỡng đoạt tiền của cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự, chủ quán bar với tổng số tiền 415 triệu đồng. Trong đó, Tùng chia cho Tài 21 triệu, Minh 1 triệu.

Ngoài ra, Tùng, Tài và Cương còn lợi dụng các mối quan hệ mật thiết với cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông để nhận bảo kê hơn 20 ô tô chở hàng quá tải. Tùng thu lợi bất chính gần 125 triệu, Kim Cương gần 20 triệu, báo VnExpress đưa tin.

Ford tiến hành đợt triệu hồi lớn nhất từ trước đến nay ở Việt Nam(VietQ.vn) - Hãng xe ô tô Ford đang tiến hành triệu hồi 8.355 xe tại Việt Nam. Đây là đợt triệu hồi sản phẩm lớn nhất của hãng này tại thị trường Việt Nam.

Thanh Huyền (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang