Dàn dựng phóng sự: Phóng viên VTV xin lỗi, dân đòi bồi thường vì bị thiệt hại

author 14:37 12/05/2016

(VietQ.vn) - Sau vụ dàn dựng phóng sự dùng chổi quét rau , phóng viên VTV đã lên tiếng xin lỗi. Người dân đòi bồi thường vì bị thiệt hại nặng.

Ngày 10/5, mạng xã hội lan truyền một clip cho thấy, phóng viên của Đài truyền hình Việt Nam VTV xin lỗi người dân xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa, sau phóng sự người dân dùng chổi quét rau giả sâu ăn để tiêu thụ.

Chiều 11-5, trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Vũ Thị Hương - chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc cho biết, ngày 30-4 có 3 phóng viên tự giới thiệu là người của VTV3 về làng Cao Mật (xã Vĩnh Thành) để tác nghiệp trên cánh đồng trồng rau của nông dân địa phương.

Hình ảnh trong phóng sự của VTV

3 phóng viên này về không liên hệ với UBND huyện, không báo với UBND xã. Không hiểu vì mục đích gì mà họ lại dàn dựng clip không đúng với sự thật.

Theo báo Đất Việt, ngày 10-5, tại hội nghị tiếp xúc cử tri trước bầu cử HĐND địa phương ở xã Vĩnh Thành, ba phóng viên trên có về xã Vĩnh Thành để xin lỗi người dân địa phương sau khi clip phát sóng gây phẫn nộ trong dân.

Tuy nhiên, người dân làng Cao Mật không đồng ý với lời xin lỗi của ba phóng viên. Tại buổi xin lỗi, người dân đã quay clip và phát tán trên mạng xã hội.

Người dân địa phương cương quyết yêu cầu ba phóng viên phải làm một phóng sự khác để đính chính thông tin sai thật của clip phát hôm 4-5. Phóng sự này phải phản ánh đúng sự thật công việc trồng rau của dân.

Trong một diễn biến khác, theo Tuổi Trẻ, người phụ nữ cầm chổi quét rau trong phóng sự thừa nhận mình đã sai khi nhận lời "đóng kịch" trong phóng sự quét rau, gây thiệt hại nặng nề cho người trồng rau.

Báo Tuổi Trẻ dẫn lời bà Lê Thị Vân - trú tại thôn 3, xã Vĩnh Thành - kể lại: “Chiều 30-4 có cô phóng viên tự giới thiệu là làm ở chương trình VTV3 có về địa phương, nhờ một người họ hàng mang chổi ra đồng quét để cô ấy quay camera. Người cầm chổi quét lên những luống rau của chúng tôi lại là người không trồng rau ở cánh đồng của bà con địa phương".

Theo bà Vân, sau khi VTV3 phát những hình ảnh ấy đã khiến cho người trồng rau không bán được rau. Các chủ mối hàng rau từ chối mua rau của nông dân.

"Gia đình tôi tính phải phá bỏ hai sào rau các loại để trồng lứa mới, thiệt hại hàng triệu đồng”, bà Vân nói.

Trưa 12-5, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Đình Anh cho hay, nông dân trồng rau ở thôn 3, xã Vĩnh Thành mong muốn cơ quan cơ quan chức năng của huyện vào cuộc, để định giá thiệt hại khi rau không tiêu thụ được, để giúp người nông dân yêu cầu cá nhân, tập thể gây thiệt hại này phải đền bù theo quy định của pháp luật.

>> GLTT: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia - Hỗ trợ doanh nghiệp hội nhập quốc tế

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang