Phớt lờ 6 thói quen này khiến dân văn phòng dễ bị đau dạ dày

author 06:33 28/05/2017

(VietQ.vn) - Áp lực công việc khiến tỉ lệ mắc chứng bệnh như: đau lưng, thoái hóa cột sống, bệnh trĩ, bệnh đau dạ dày,...của dân văn phòng ngày càng gia tăng. Dưới đây là những thói quen bị lờ đi nên dễ gây ra bệnh đau dạ dày của dân văn phòng.

Ăn uống không đúng giờ giấc

Do bận rộn hay thói quen dậy muộn, nhiều người bỏ qua bữa sáng. Bữa trưa nhiều hôm cũng để đến 1-2h. Bữa tối lại thường ăn rất muộn và ăn nhiều. Lượng thức ăn nạp vào cơ thể không theo nhịp sinh học bình thường. Dịch vị dạ dày (acid) tiết ra quá mức sẽ gây tổn thương niêm mạc dạ dày.

Ăn quá nhanh

Ăn trưa muộn, ăn thật nhanh, nhai không kỹ. Thức ăn xuống dạ dày vẫn ở dạng thô, chưa được trộn đều với men tiêu hóa trong nước bọt, làm tăng thêm gánh nặng cho dạ dày. Đây có thể là nguyên nhân của những cơn đau dạ dày cấp tính.

Vừa ăn vừa làm việc khác

 Dân văn phòng thường có thói quen vừa ăn vừa làm việc dẫn đến đau dạ dày. Ảnh minh họa

 Dân văn phòng thường có thói quen vừa ăn vừa làm việc dẫn đến đau dạ dày. Ảnh minh họa

Một thói quen tai hại của dân văn phòng đó là vừa ăn vừa làm việc khác. Bàn làm việc biến thành bàn ăn, bạn vừa ăn vừa nhìn máy tính, vừa lướt facebook, vừa đọc báo… khiến quá trình tiêu hóa không lưu thông, dạ dày tiết nhiều acid. Acid tấn công dạ dày, lâu dần dẫn tới tình trạng viêm loét.

Ăn xong nằm nghỉ luôn

Công việc bận rộn, giờ nghỉ thì ít. Bạn vừa ăn tại bàn làm việc rồi ngủ luôn khiến lưu thông máu tới hệ tiêu hóa kém đi. Thức ăn không được tiêu hóa triệt để gây đầy hơi, chướng bụng, gây ra những bệnh dạ dày, bệnh đường ruột.

Lạm dụng cà phê

 Lạm dụng cà phê khiến dân văn phòng dễ bị mắc chứng đau dạ dày. Ảnh minh họa

 Lạm dụng cà phê khiến dân văn phòng dễ bị mắc chứng đau dạ dày. Ảnh minh họa

Cafe, trà đặc là bạn thân của nhiều dân văn phòng nhằm làm giảm căng thẳng, tăng khả năng tập trung. Một ngày nhiều người có thể uống 3-4 cốc cafe. Điều này sẽ khiến acid dạ dày tăng cao, lâu ngày dẫn đến viêm dạ dày.

Vì sao rượu bia gây đau dạ dày?(VietQ.vn) - Chúng ta đã nghe rất nhiều về thông điệp “rượu bia có hại cho dạ dày” nhưng vì sao lại có những tác hại đó thì không phải ai cũng biết.

Ngồi lâu một chỗ, ít vận động

Công việc khiến bạn không dứt ra khỏi cái ghế, ngồi liên tục nhiều giờ mà không đứng dậy. Cơ thể thiếu vận động, sẽ khiến nhu động dạ dày, ruột giảm, dịch tiêu hóa bài tiết cũng giảm. Do đó bệnh dạ dày ở dân văn phòng ngày càng phổ biến.

Đau dạ dày sẽ gây ra các triệu chứng đầy hơi, chướng bụng, ợ hơi, ợ chua, đau tức, nóng rát dạ dày khiến bạn khó chịu, ảnh hưởng đến công việc cũng như cuộc sống của bạn. Bạn nên sắp xếp công việc, dành thời gian nghỉ ngơi. Và nếu có những triệu chứng của bệnh đau dạ dày bạn có thể dùng ngay 1 gói Yumangel – Thuốc dạ dày chữ “Y”.

 Thuốc dạ dày hình chữ Y giúp giảm nhanh cơn đau dạ dày

 Thuốc dạ dày hình chữ Y giúp giảm nhanh cơn đau dạ dày

Yumangel vừa có tác dụng trung hoà acid, vừa tạo lớp màng bảo vệ niêm mạc dạ dày, giúp giảm nhanh cơn đau dạ dày sau 5-10 phút.

Thuốc Yumangel có hai dạng là Yumangel dạng gói nhỏ gọn, tiện dụng và Yumangel dạng gel lỏng, uống trực tiếp, mùi vị thơm ngon, dễ uống.

Người lớn uống 1 gói/ lần, 2-4 lần/ngày, uống sau khi ăn 1-2 tiếng và trước khi đi ngủ hoặc ngay khi đang đau.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc, phân phối bởi Đại Bắc Group. Gọi 1800 1125 để được tư vấn miễn phí. Chi tiết sản phẩm có thể xem tại Website: http://daudaday.vn/

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang