Mầm non Baby’s House bị tố dùng nước bẩn: Không phép vẫn ngang nhiên nhận trẻ

author 23:55 30/08/2016

(VietQ.vn) - UBND phường Hoàng Liệt yêu cầu cơ sở mầm non Baby’s House ngừng hoạt động, đón nhận trẻ từ ngày 25/8, tuy nhiên, cơ sở này vẫn tiếp nhận trẻ.

Cơ sở mầm non Baby’s House hay còn gọi là cơ sở mầm non tư thục Ngôi Nhà Trẻ Thơ Xanh bị tố sử dụng nước bẩn để nấu ăn, sinh hoạt thời gian qua. Sau cuộc kiểm tra đột xuất của UBND phường Hoàng Liệt và phòng Giáo dục quận Hoàng Mai, UBND Hoàng Liệt đình chỉ hoạt động mầm non đối với cơ sở mầm non trên.

Thông báo nêu rõ, yêu cầu chủ cơ sở mầm non ngừng hoạt động và không đón nhận trẻ kể từ ngày 25/8 cho tới khi có quyết định thành lập cơ sở theo quy định.

Mặc dù đã có thông báo đình chỉ hoạt động, cơ sở mầm non Baby's House vẫn tiếp tục đón nhận trẻ. Ảnh: Trần Hoàng.

Tuy nhiên, theo quan sát của PV vào đầu giờ sáng ngày 29/8, tức cùng ngày Đoàn kiểm tra Liên ngành kiểm tra trực tiếp cơ sở, hoạt động đón nhận trẻ của cơ sở mầm non này vẫn diễn ra như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Chỉ một khoảng thời gian ngắn trong khung giờ tiếp nhận trẻ, đã có 2 giáo viên cùng ra đón trẻ từ tay phụ huynh cả trong và ngoài phạm vi sân trường.

Ngày 30/8, tiếp nhận thực trạng đón nhận trẻ vẫn “ngang nhiên” diễn ra từ PV VietQ.vn, ông Tạ Văn Hải – Phó Chủ tịch phường Hoàng Liệt cho biết: “Tuần vừa qua, phường kiểm tra đột xuất thì không thấy cơ sở nhận trẻ, cho đến ngày Đoàn liên ngành xuống kiểm tra trực tiếp tại cơ sở, chúng tôi ghi nhận cơ sở này đã ngừng đón trẻ. Tuy nhiên, báo chí phản ánh trực tiếp đến UBND phường Hoàng Liệt, chúng tôi sẽ có những cuộc kiểm tra đột xuất đối với cơ sở này”.

Thông báo đình chỉ hoạt động đối với cơ sở mầm non Baby's House do Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt ký. Ảnh: Trần Hoàng.

Ông Hải cũng thông tin thêm: “Nếu cơ sở mầm non này vẫn tiếp tục đón nhận trẻ, phường sẽ không xét hồ sơ thành lập cơ sở, và cũng trả lại toàn bộ hồ sơ liên quan”.

Nói về nguồn nước bẩn mà cô Kim Liên phản ánh trên trang mạng xã hội, ông Hải cho rằng: “Đoàn kiểm tra Liên ngành cũng chưa có cơ sở để kết luận nguồn nước bẩn đó là từ nguồn nước giếng khoan, vì thời điểm cô Liên phản ánh đúng vào ngày mưa bão”.

Dù không công nhận sự hoạt động của trường mầm non này, Đoàn liên ngành UBND phường Hoàng Liệt vẫn kiểm tra “Công tác chăm sóc nuôi dưỡng” và kết luận “Đảm bảo VSATTP: Bếp ăn sạch sẽ”.

Đoạn kết luận kiểm tra của Đoàn kiểm tra Liên ngành quận Hoàng Mai đối với cơ sở mầm non Baby's House. Ảnh: Trần Hoàng.

Trong khi đó, cuộc kiểm tra lại không thấy nhắc đến việc xử lý vấn đề cốt lõi nhất là "trường hoạt động không phép".

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin...

Trần Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang