Phụ gia thực phẩm - dùng lâu chết người

author 07:48 13/05/2014

(VietQ.vn) - Ớt bột nhiễm khuẩn Salmonella gây suy yếu hệ miễn dịch, thậm chí gây tử vong ở người. Sản phẩm đã vi phạm an toàn thực phẩm nên được cảnh báo và thu hồi.

 

Tổng công ty Anhing ở Los Angeles đang tiến hành thu hồi toàn quốc nhãn hiệu ớt bột Chili Powder của hãng Caravelle có mã số 560916 vì sản phẩm có khả năng bị nhiễm vi khuẩn Salmonella. Hiện tại sản phẩm ớt bột này được phân phối thông qua các cửa hàng bán lẻ nên việc thu hồi của hãng cần khá nhiều thời gian.

Với nghi ngại sản phẩm nhiễm khuẩn Salmonella, tổng công ty kêu gọi người tiêu dùng nên ngừng sử dụng sản phẩm ớt bột này vì đây là một loại vi khuẩn nguy hiểm với cơ thể con người.

Vi khuẩn Salmonella là một vi khuẩn có thể gây nghiễm trùng nghiêm trọng, thậm chí gây tử vong ở trẻ em và người già yếu hoặc ở những người đã bị suy giảm hệ miễn dịch. Những người tiêu dùng khỏe mạnh khi bị nhiễm khuẩn Salmonella thường sẽ bị sốt, tiêu chảy (thậm chí có thể đi ra máu), buồn nôn, nôn và đau bụng.Sản phẩm ớt bột được đựng trong hộp nhựa có nắp đậy màu đỏ, nhãn hiệu giấy màu cam có trọng lượng 227g. Trên bao bì của sản phẩm có hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Thái Lan và Trung Quốc với mã vạch sản phẩm là  080736115551.

Hiện tại các nhà chức trách và nhà sản xuất chưa ghi nhận bất kỳ báo cáo nào về thương tích ở người khi sử dụng sản phẩm ớt bột, tuy nhên sản phẩm đã bị thu hồi sau khi các nhà chức trách ở Mỹ phát hiện được vi khuẩn độc hại có trong sản phẩm. Mặc dù không phải tất cả các mẫu thử nghiệm đều dương tính với vi khuẩn Salmonella nhưng tất cả các mặt hàng đều bị thu hồi và tiếp tục điều tra nguyên nhân nhiễm khuẩn.

Đinh Nhung

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang