Phụ huynh bức xúc vì học sinh phải tập viết thư tuyệt mệnh

author 16:02 25/09/2015

(VietQ.vn) - Các ông bố, bà mẹ ở Skellefteå, miền Bắc Thụy Điển đã rất “sốc” khi nhiều em đi học về kể lại rằng cô giáo đã yêu cầu viết thư tuyệt mệnh trong giờ học về sức khỏe tâm thần.

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, các em học sinh 13 tuổi ở một trường của thị trấn Skelleftea, phía đông bắc Thụy Điển được nghe băng về câu chuyện một bé gái có ý định tự tử.

Sau khi nghe câu chuyện đau lòng, vốn là một phần trong bài học về vấn đề sức khỏe tâm thần, ban đầu, giáo viên đã yêu cầu cả lớp viết một lá thư cho mẹ của cô bé, giải thích cho bà hiểu rằng ý định tự tử của bé gái không phải lỗi của cha mẹ.

 những đứa trẻ 13 tuổi ở một trường học Thụy Điển được giáo viên yêu cầu viết thư tuyệt mệnh.

 Những đứa trẻ 13 tuổi ở một trường học Thụy Điển được giáo viên yêu cầu viết thư tuyệt mệnh. Ảnh: Tiền Phong

Tuy nhiên, để bài tập “dễ làm hơn”, giáo viên đã yêu cầu học sinh vận dụng trí tưởng tượng để viết một bức thư tuyệt mệnh gửi đến mẹ mình. Truyền hình SVT dẫn lời 1 phụ huynh: “Chúng tôi vô cùng buồn khi biết thông tin này”. Trong khi 1 phụ huynh khác nói: “Tôi quá sốc”.

Tuy nhiên, các quan chức trường học lại cho rằng đây là một sự hiểu nhầm. “Đó là một bài tập trong cuốn sách giáo khoa nổi tiếng mà giáo viên đã sử dụng” – ông Jan Söderström, giám đốc giáo dục của hội đồng nhà trường cho hay.

“Thật buồn khi nó được nhìn nhận theo cách này” – ông nói thêm. Được biết, ngôi trường được giấu tên này sẽ gửi thư cho tất cả phụ huynh để giải thích về sự việc, báo Vietnamnet đưa tin. 

Hạnh Chi (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang