Phụ huynh lại phát hoảng với truyện cổ tích có chi tiết 'rùng rợn'

author 17:38 14/04/2015

(VietQ.vn) - Truyện cổ tích "Gia đình nhà cò" trong tập truyện về các loài vật của Nhà xuất bản Thời Đại được phản ánh có những chi tiết rùng rợn như "mất thây, treo cổ, chết ngạt, chết thui"

Theo phản ánh của bạn N. Thị Minh Xuân ở Hà Nội, ấn phẩm Truyện cổ tích thế giới hay nhất "Truyện cổ tích về các loài vật" của Nhà xuất bản Thời Đại có địa chỉ tại B15/lô 2 - Mỹ Đình I, Từ Liêm - Hà Nội, tại tập truyện này, có truyện về "Gia đình nhà cò" dùng những ngôn từ rùng rợn như "mất thây, treo cổ, chết ngạt, chết thui".

Truyện cổ tích Gia đình nhà cò có nội dung rùng rợn

Truyện cổ tích Gia đình nhà cò có nội dung rùng rợn. Ảnh: N. N

Cụ thể, tại trang số 16, in nguyên một đoạn thơ:

"Cái cò cái vạc

Hãy bay về nhà

Vợ cò nằm trong tổ

Ủ bốn chú cò con

Chú thì treo cổ

Chú thì mất thây

Chú thì chết thui

Chú thì chết ngạt"

Qua tìm hiểu của PV, đây là tập truyện cổ tích được Nhà xuất bản Thời Đại liên kết với Công ty CP Sách Nhân Dân in ấn và phát hành rộng rãi ra thị trường. Tập truyện cổ tích này được tác giả Kim Oanh (sưu tầm) từ nhiều nguồn khác nhau. Ấn phẩm này được in xong và nộp lưu chiểu quý I/2015 với giấy đăng ký kế hoạch xuất bản: KHXB số: 1890-2013/CXC/32-100/TĐ.

Truyện cổ tích Gia đình nhà cò có nội dung rùng rợn

Truyện cổ tích Gia đình nhà cò được tác giả Kim Oanh sưu tầm từ nước ngoài với những câu thơ mang đầy chết chóc, phản cảm. Ảnh: N. N

Tại một số nhà sách khu vực Đường Láng, Phạm Văn Đồng, PV ghi nhận ấn phẩm nói trên bày bán nhiều trên các sạp sách. Khi được hỏi, một đại diện cửa hàng sách tại Đường Láng nói rằng, cuốn truyện cổ tích này được trẻ yêu thích vì nội dung truyện gần như sưu tầm và dịch của nước ngoài nhiều. Gần như không có truyện cổ tích của Việt Nam. Trước đây, cuốn truyện này chỉ bán giá 24.000 đồng/cuốn, hiện nay được bán 26.000 đồng/cuốn.

Bạn đọc Minh Xuân cho rằng: "Ban đầu tưởng trẻ xuyên tạc bài hát về con cò của Việt Nam nhưng khi xem lại nội dung truyện Gia đình nhà cò mới thấy giật mình bởi những ngôn từ chết chóc, phản cảm không nên dùng trong truyện cổ tích, đặc biệt là dùng trong truyện cho lứa tuổi thiếu nhi".

Nhà xuất bản Thời Đại xuất bản ấn phẩm phản cảm

Phụ huynh thấy "sốc" về đoạn thơ trong truyện cổ tích của trẻ em. Ảnh: N. N

Theo phản ánh, PV đã liên lạc với cả hai tổ chức liên quan đến ấn phẩm nói trên là Nhà xuất bản Thời Đại và Công ty CP Sách Nhân Dân để làm rõ về nội dung truyện cổ tích về Gia đình nhà cò. Số điện thoại và địa chỉ Công ty CP Sách Nhân Dân "nghi" không có thực vì PV đã liên hệ nhiều lần nhưng không có ai bắt máy và địa chỉ nói trên không phải là của Công ty này.

Về phía Nhà xuất bản Thời Đại, ông Nguyễn Thanh - Phó giám đốc Nhà xuất bản cho biết đã yêu cầu các phòng chức năng rà soát và có trả lời rõ ràng như phản ánh của bạn đọc.

Được biết, trước đây phía Nhà xuất bản Thời Đại và các đơn vị liên kết với Nhà xuất bản này đã xảy ra nhiều lình xình và bị xử lý.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh trong các bài tiếp theo.

Tuyết Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang