Phụ huynh gửi tâm thư tới Bộ trưởng về game Chinh phục Vũ Môn

author 12:37 09/12/2016

(VietQ.vn) - Phát hiện con thường xuyên chơi game Chinh phục Vũ Môn, anh An khá bất ngờ và lo lắng vì trò chơi này được nhà trường khuyến khích học sinh tham gia.

Lo lắng khi con mình mới học lớp 5 đã thường xuyên chơi game Chinh phục Vũ Môn - game online được đưa vào trường học dưới dạng cuộc thi chính thức, anh Nguyễn Trọng An (ở Hoàng Mai, Hà Nội) đã gửi tâm thư tới Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị làm rõ vấn đề này.

Bức tâm thư đang thu hút sự chú ý của các bậc phụ huynh và chia sẻ rộng trên mạng xã hội. Trong thư, anh Trọng An cho biết: “Tôi viết tâm thư này gửi tới Bộ trưởng vì rất lo lắng về việc các nhà trường hiện đang tổ chức cho học sinh chơi trò chơi trực tuyến (game online) có yêu cầu nạp tiền bằng thẻ cào.

game Chinh phục Vũ Môn

Học sinh một trường ở Cao Bằng truy cập tham gia cuộc thi Chinh phục Vũ Môn. Ảnh Caobang.gov.vn

Con tôi đang là học sinh lớp 5, do thường xuyên kiểm soát việc dùng máy tính của cháu nên tôi phát hiện cháu chơi game Chinh phục Vũ Môn trên máy tính với lịch sử khá dày trên trình duyệt web.

Qua tìm hiểu, tôi được biết tháng 10/2015, Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi các địa phương đề nghị các trường phối hợp tổ chức chơi game online này cho học sinh cấp 2.

Tuy nhiên, hiện game lại đang len lỏi vào các trường tiểu học. Từ đó đến nay, Game Chinh Phục Vũ Môn của Egame tổ chức rầm rộ và theo công bố của họ thì hiện nay đã có 800.000 người chơi.

Mỗi người chơi được yêu cầu nạp thẻ cào mệnh giá từ 10.000 VNĐ đến 300.000 VNĐ tương ứng với số lần chơi hoặc "mua đồ trong game" nhất định…

Tôi nghĩ rằng, học sinh tiểu học, với thể chất và trí tuệ còn rất non nớt mà sớm bị "cài đặt" game online vào trí não (có chiến thuật, có tranh đua, có thu phí) thì sẽ có nhiều tác hại về lâu về dài. Tôi cũng nghĩ rằng, là cơ quan quản lý, Bộ GD&ĐT không nên có văn bản khuyến khích trẻ em, đặc biệt là trẻ em dưới 10 tuổi chơi game online.

Bằng thư này, tôi kính mong Bộ trưởng chỉ đạo, kiểm tra hoạt động tổ chức chơi game online của các Sở và các trường, kịp thời chấn chỉnh để tôi có thể yên tâm khi gửi con đến trường.

Nếu game Chinh phục Vũ Môn thực sự an toàn cho thể lực và trí lực cho trẻ em, cũng mong Bộ trưởng chỉ đạo cho các cục chứng năng làm rõ, công bố cho phụ huynh chúng tôi được biết”.

Bộ Giáo dục khuyến khích học sinh thi Chinh phục Vũ Môn

Qua tìm hiểu của phóng viên được biết, ngày 27/10/2015, Bộ GD&ĐT ra công văn số 5551/BGDĐT-CTHSSV gửi tới các Sở GD&ĐT về việc phối hợp tổ chức Cuộc thi “Chinh phục Vũ Môn” và “Tự hào Việt Nam”.

Công văn nêu rõ:

Thực hiện Chương trình phối hợp hoạt động giữa ngành Giáo dục và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh năm học 2015 - 2016, triển khai Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 14/3/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 - 2030”, đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015 - 2020” của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT đã phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức 02 Cuộc thi trực tuyến dành cho học sinh. Cụ thể như sau:

1. Cuộc thi “Chinh phục Vũ Môn” dành cho học sinh trung học cơ sở trên toàn quốc từ ngày 28/9/2015 đến 4/2016 (được phát động ngày 19/9/2015). Tính đến ngày 04/10/2015, trên toàn quốc có 22.711 học sinh đăng ký thi, trong đó có 16.324 học sinh tham gia thi.

game Chinh phục vũ môn

Công văn Bộ GD&ĐT khuyến khích học sinh trung học cơ sở tham gia chơi Chinh phục Vũ Môn. (Ảnh chụp màn hình)

2. Cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam” dành cho học sinh trung học phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên trên toàn quốc từ ngày 08/11/2015 đến ngày 17/01/2016.

Để tổ chức thành công các cuộc thi và thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh, Bộ GD&ĐT đề nghị các sở giáo dục và đào tạo phối hợp với các tỉnh/thành Đoàn tạo điều kiện, khuyến khích, động viên học sinh của các nhà trường tích cực tham gia 02 Cuộc thi trên.

Thi Chinh phục Vũ Môn là hoàn toàn miễn phí

Game “Chinh phục Vũ Môn” là sản phẩm của Công ty CP tập đoàn Giáo dục Egame.

Liên quan đến phản ánh của phụ huynh Trần Trọng An, ngày 8/12, Công ty CP tập đoàn Giáo dục Egame đã phát đi thông tin khẳng định, Cuộc thi Chinh phục Vũ Môn được triển khai sâu rộng trên 63 tỉnh/ thành phố là hoàn toàn miễn phí.

Theo đó, các em học sinh tham gia đăng ký sẽ tham gia tranh tài kiến thức dưới hình thức trả lời trắc nghiệm với hệ thống câu hỏi được xây dựng riêng cho từng khối lớp.

Bên cạnh cuộc thi Chinh Phục Vũ Môn, các em học sinh cũng có thể tự do lựa chọn tham gia Phòng học để nâng cao kiến thức bổ trợ thêm kiến thức trong trường và xã hội.

Những kiến thức này được xây dựng với mô hình lớp học thư viện, bài giảng trải đều các môn học.

Phòng học trực tuyến của Chinh phục Vũ Môn là nơi để các em học sinh rèn luyện kiến thức, không bắt buộc về chi phí và các em học sinh được tự nguyện lựa chọn.

Các bài giảng này hoàn toàn tách biệt với cuộc thi kiến thức Chinh phục Vũ Môn.

VIẾT CƯỜNG

đu bám cửa xe ô tô

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang